Năm 2023 Tiền Hải có 22 sản phẩm đăng ký chất lượng OCOP

Thứ 2, 30/10/2023 | 08:00:00
640 lượt xem

Những năm gần đây, chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP được các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Tiền Hải triển khai thực hiện hiệu quả, thu hút nhiều cá nhân, HTX, doanh nghiệp tham gia.

Đến nay, trên địa bàn huyện có 12 sản phẩm đạt 3 sao trở lên, trong đó 4 sản phẩm đạt 4 sao là sản phẩm từ cói của Công ty TNHH Sản xuất và Xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Tây An, vịt biển, trứng vịt biển của HTX chăn nuôi tổng hợp Đông Xuyên, xã Đông Xuyên, gạo sạch Thái Bình 3T của Công ty Cổ phần Vi sinh Michiannai. 

Xác định chương trình OCOP là một trong những giải pháp nhằm gia tăng giá trị sản phẩm, năm 2023 huyện Tiền Hải có 22 sản phẩm của 18 xã đăng ký phát triển sản phẩm OCOP, góp phần đưa giá trị sản xuất của huyện Tiền Hải từ đầu năm đến nay đạt hơn 17.500 tỷ đồng, trong đó khu vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản ước đạt gần 3.800 tỷ đồng.


 Trong năm 2023, huyện Tiền Hải đang đề nghị nâng cấp 1 sản phẩm OCOP 4 sao lên 5 sao là sản phẩm từ cói của Công ty TNHH Sản xuất và Xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Tây An và 1 sản phẩm gà ri thả vườn đạt 4 sao của HTX chăn nuôi tổng hợp Đông Xuyên. Nhờ sự chủ động của các chủ thể, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP ở Tiền Hải đều duy trì được các điều kiện về mẫu mã, chất lượng sản phẩm cũng như các tiêu chí đặt ra. Các sản phẩm hầu hết đều tăng sản lượng tiêu thụ và được khách hàng đánh giá cao./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...