Ngư dân Tiền Hải được mùa tép trắng

Thứ 7, 16/09/2023 | 10:00:00
617 lượt xem

Nhiều ngày qua, ngư dân các xã ven biển huyện Tiền Hải được mùa lớn tép trắng. Vụ tép trắng này tăng thêm thu nhập đáng kể cho người dân địa phương. Đồng thời hứa hẹn tạo ra một mùa sản xuất các sản phẩm từ tép trắng như mắm tép, tép khô nổi tiếng với sản lượng, chất lượng cao được khẳng định trên thị trường, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Tại cảng cá Cửa Lân huyện Tiền Hải, mỗi ngày có hằng trăm chuyến tàu lớn nhỏ của ngư dân các xã Nam Cường, Nam Thịnh, Đông Minh, Nam Phú, Nam Hưng của huyện Tiền Hải cập bến để bán tép trắng cho các cơ sở chế biến, với sản lượng hàng trăm tấn mỗi ngày.

Mỗi chuyến tàu tùy loại lớn nhỏ, ngư trường khác nhau đánh bắt đi về trong ngày đạt sản lượng từ 5 tạ đến 10 tấn. Với giá tép trắng bán tại cảng hiện nay là 9 đến 10.000 đồng/1kg, trừ chi phí cho thu nhập từ 2,5 đến trên 50 triệu đồng/ngày tùy loại phương tiện khai thác.

Để không bị lỡ chuyến hàng và luôn có sản phẩm tép trắng tươi ngon, nhiều doanh nghiệp chế biến phải sắm cả tàu thu mua, sát cánh cùng ngư dân tại các ngư trường để thu mua ngay trên biển.

Thời điểm này là mùa tép trắng, nhiều tàu chỉ kéo 2 vát lưới đã phải vào bờ để bốc hàng ngay. Với chiều dài bãi biển và độ bằng phẳng tương đối lớn, bãi biển của hai huyện Tiền Hải, Thái Thụy là địa điểm lý tưởng, hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi cho việc khai thác, đánh bắt tép trắng của ngư dân. Năm nay, ngư dân rất vui khi tép trắng được mùa, được giá./.

  Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...