Thái Thụy chủ động chống nóng cho thủy sản

Thứ 3, 04/07/2023 | 00:00:00
534 lượt xem

Huyện Thái Thụy hiện có trên 4.200ha nuôi trồng thủy sản. Trước thời tiết nắng nóng như hiện nay, huyện đã và đang tích cực chỉ đạo các xã, thị trấn và HTX nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện tăng cường thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, bảo vệ an toàn cho thủy sản.

Đối với các diện tích nuôi cá và tôm, huyện Thái Thụy khuyến cáo người dân duy trì mực nước trong ao nuôi, cụ thể trên 1,5m với ao nuôi cá và từ 1,5m đến 1,6m với ao nuôi tôm, thực hiện các biện pháp làm giảm nhiệt độ môi trường nước như tạo các khung bèo làm nơi trú nắng cho cá ao nuôi nước ngọt, che phủ lưới để hạn chế nắng nóng chiếu xuống ao nuôi cá và tôm nước nợ, hạn chế đánh bắt, san thưa, vận chuyển, thả giống vào những ngày nắng nóng, thời điểm nắng nóng trong ngày. 

Ngoài ra, người dân sử dụng máy bơm nước, quạt ôxy trong những này nắng nóng để tránh hiện tượng phân tầng nước và tăng cường máy quạt nước tạo ôxy vào ban đêm. Đặc biệt đối với diện tích tôm nuôi cần tăng thời gian quạt nước ao nuôi 24/24h trong ngày và các thiết bị cung cấp ôxy để tăng hàm lượng ôxy, bổ sung Vitamin C vào thức ăn để tăng sức đề kháng cho cá. Đồng thời giảm lượng thức ăn hàng ngày từ 30% đến 40% cho tôm nuôi và bổ sung các loại Vitamin C, khoáng, men vi sinh đường ruột, chất bổ gan nhằm tăng sức đề kháng cho tôm nuôi; với các ao nuôi các và tôm đạt kích cỡ thương phẩm cần tiến hành thu hoạch./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...