Doanh thu nửa tỷ đồng từ trang trại trồng cây ăn quả an toàn

Thứ 2, 03/07/2023 | 00:00:00
650 lượt xem

Nắm bắt thị hiếu của người dân về dòng hoa quả sạch, an toàn, cách đây 6 năm, gia đình ông Phạm Văn Đồng, Thị trấn Hưng Hà đã chuyển đổi những thửa ruộng cấy lúa kém hiệu quả sang trồng cây ăn quả. Hướng canh tác mà ông Đồng lựa chọn là phương pháp an toàn, hữu cơ. Vùng trồng cây ăn quả đã mang lại cho gia đình ông Đồng doanh thu nửa tỷ đồng mỗi năm.

Diện tích chuyển đổi đất cấy lúa kém hiệu quả sang trồng cây ăn quả của gia đình ông Phạm Văn Đồng

Đặt kỳ vọng hồi sinh vùng đất cấy lúa kém hiệu quả của gia đình tại thị trấn Hưng Hà, năm 2017, ông Đồng đã quyết định chuyển sang trồng các loại cây ăn quả có chất lượng cao. Hơn 1.300 gốc Bưởi da xanh, ổi lê Đài Loan, hồng xiêm xoài, cam … được hình thành lên trong 2 mẫu đất. 


Ông Phạm Văn Đồng, thị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà: “Khi mới ra chuyển đổi, tôi cũng tìm hiểu thị trường và thị hiếu của người dân, thì thấy ở thời điểm đó, ổi lê Đài Loan và các loại bưởi được người dân khá ưa chuộng nên tôi mạnh dạn đưa về trồng, rồi sau đó nhân rộng ra các cây ăn quả khác”


Ông Đồng lựa chọn phương pháp trồng hữu cơ để nâng cao năng suất và chất lượng 

Để có hiệu quả năng suất và bền cây, phương pháp trồng hữu cơ được ông Đồng lựa chọn. Sau mỗi đợt thu hoạch, các cây ăn quả được ông bón phân tổng hợp, phân sinh học để bổ sung dinh dưỡng nuôi cây. Bên cạnh đó, ông Đồng còn chủ động điều chỉnh mùa vụ của các dòng cây ăn quả để mang lại hiệu quả tối đa trên vùng đất chuyển đổi.



Ông Phạm Văn Đồng, thị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà: “Quá trình sử dụng phân bón tổng hợp và sinh học, mang lại hiệu quả khá tốt. Kết hợp ủ cỏ, ủ cá làm phân hữu cơ bón cho gốc cây ăn quả, tạo ra những quả chất lượng, được thị trường đánh giá cao”



Ông Dương Ngọc Luân, Chủ tịch Hội Nông dân Thị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà: “Để giúp hội viên phát triển kinh tế, hội thường xuyên mở lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trong trồng trọt. Đồng thời, tín chấp với các ngân hàng để hội viên vay vốn và ký kết với Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Nông nghiệp Thái Bình để cung ứng phân bón trả chậm cho hội viên để họ yên tâm sản xuất. Và như mô hình nhà ông Phạm Văn Đồng là 1 trong 4 mô hình chuyển đổi trồng cây ăn quả tiêu biểu của thị trấn”.  


Bình quân, mỗi năm, gia đình ông Đồng thu trên 30 tấn hoa quả các loại, chủ yếu xuất bán cho nhà hàng tại thành phố Thái Bình. Vùng đất chuyển đổi đã mang lại doanh thu nửa tỷ đồng mỗi năm cho gia đình ông và mang đến sự hồi sinh cho vùng đất cấy lúa kém hiệu quả.

Phương Thúy


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...