Thu nhập cao từ chăn nuôi gà mía thương phẩm

Thứ 2, 12/06/2023 | 00:00:00
2,072 lượt xem

Lựa chọn hướng đi khác biệt, khi chăn nuôi gà mía thương phẩm với phương pháp tự động hóa đã giúp giảm thiểu công sức và mang lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình ông Bùi Văn Khang, xã Đông Mỹ, thành phố Thái Bình. Và đây cũng là trang trại chăn nuôi gà quy mô lớn tại thành phố Thái Bình.

Trang trại nuôi gà của gia đình ông Khang có quy mô nuôi 8.000 con

Nhận vùng đất chuyển đổi 5 năm nay, cũng là từng ấy năm ông Bùi Văn Khang, thôn Tống Thỏ Trung, xã Đông Mỹ, thành phố Thái Bình xây dựng trang trại chăn nuôi giống gà mía thương phẩm. Trên diện tích 1ha, ban đầu ông đầu tư 150 triệu đồng xây dựng 1 chuồng nuôi để nuôi thử nghiệm giống gà mía thương phẩm. Bởi theo tìm hiểu của ông thì đây là giống gà dễ nuôi, chất lượng thịt thơm ngon và có trọng lượng xuất bán vừa phải.


Ông Bùi Văn Khang, thôn Tống Thỏ Trung, xã Đông Mỹ, thành phố Thái Bình: “Ban đầu tôi đầu tư chuồng hở, nuôi thử nghiệm, chứ chưa đầu tư bài bản, có khép kín như bây giờ. Trải qua nuôi rất nhiều vật nuôi ở trang trại nhưng không hiệu quả, sau đó chuyển sang nuôi giống gà này thì thấy khá phù hợp, cho hiệu quả”

Ông Khang đầu tư hệ thống nước uống tự động giúp giảm nhân công lao động 

Sau 1 năm chăn nuôi đầu tiên, nhận thấy hiệu quả, ông Khang tiếp tục đầu tư 2 chuồng nuôi mới. Mỗi chuồng có diện tích 800m2, với quy mô nuôi 8.000 con, theo hình thức chăn nuôi khép kín, với hệ thống làm mát và hệ thống máng ăn, uống tự động. Nền chuồng sử dụng đệm lót sinh học giúp giảm mùi hôi trong chăn nuôi và cũng là lớp đệm giữ ấm cho gà vào mùa đông.


Ông Bùi Văn Khang - thôn Tống Thỏ Trung, xã Đông Mỹ, thành phố Thái Bình: “Từ khi có hệ thống máng ăn uống tự động, giảm đi được thời gian và công chăm sóc. Trước đây, mỗi buổi cho ăn hết 2 tiếng, bây giờ chỉ còn 20 phút/5 dãy chuồng là xong”


Bình quân mỗi năm gia đình ông Khang thu lãi 750 triệu đồng từ nuôi gà mía thương phẩm

Sau 5 năm, ông Khang đã mở rộng trang trại với 5 chuồng nuôi, duy trì tổng đàn 40.000 con mỗi lứa. Mỗi lứa gà mía thương phẩm nuôi trong vòng 4 tháng là được xuất bán. Đạt trọng lượng từ 2-2.5kg/con thương phẩm. Với giá thành xuất bán ổn định, từ 52-55 nghìn đồng/kg. Nhờ có đầu mối thu mua đã ký kết nên gà xuất đến đâu có thương lái thu mua luôn đến đó. Ước tính, gia đình ông thu lãi 750 triệu đồng mỗi năm từ chăn nuôi gà mía thương phẩm.

Phương Thúy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...