Được mùa lúa xuân

Thứ 5, 01/06/2023 | 00:00:00
1,623 lượt xem

Thời điểm này trên các cánh đồng ở nhiều địa phương trong tỉnh lúa xuân đã ngả vàng. Với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, tranh thủ thời tiết nắng ráo, bà con nông dân tập trung nhân lực, máy móc khẩn trương thu hoạch lúa xuân.. Không khí ngày mùa tấp nập, hối hả, thêm vào đó là niềm vui vụ lúa xuân thắng lợi toàn diện.

Những ngày này, trên khắp các cánh đồng tại xã Liên Giang, huyện Đông Hưng, nông dân đang hối hả bước vào vụ thu hoạch lúa Xuân. Theo đánh giá của người dân nơi đây, vụ lúa này tiếp tục được mùa với năng suất khá cao.

Ông Nguyễn Văn Hoạt, xã Liên Giang, huyện Đông Hưng:

Thu hoạch năm nay thời tiết nắng, lúa chín tới mà năm nay phun mỗi đợt thuốc sâu.lúa năm nay từ 2.2 đến 2.3 tạ/ sào.

Còn tại xã Phú Lương, gần 230 ha lúa xuân cũng đã vào chín, nhiều diện tích đang cho thu hoạch. 100% diện tích thu hoạch bằng máy, nên dự tính đến ngày 07/6 địa phương này sẽ thu hoạch xong. Điều đáng mừng nhất là trên tất cả các giống lúa, năng suất đều duy trì ở mức cao. Năm nay, một số đơn vị về tận ruộng thu mua thóc tươi, gặt đến đâu cân luôn đến đó, rất thuận lợi, bà con ai nấy đều phấn khởi.

Ông Nguyễn Xuân Dũng - xã Phú Lương, huyện Đông Hưng: 

Nhà tôi cấy 8 mẫu. Hiện thu được 4 mẫu rồi. Thóc được thương lái thu mua tươi tại ruộng. Như thế không phải phơi nên cũng đỡ vất vả.



Sản xuất vụ xuân năm nay gặp khó khăn do thời tiết bất thuận, ảnh hưởng đến sinh trưởng, phát triển của cây lúa. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời từ huyện đến cơ sở và sự cố gắng nỗ lực của nông dân, huyện Đông Hưng tiếp tục có thêm một vụ lúa được mùa với năng suất dự kiến trên 71 tạ/ha. Những diện tích sản xuất lúa giống, lúa chất lượng cao thì năng suất còn cao hơn.

Ông Nguyễn Trọng Thành - Giám đốc HTX SXKD DVNN xã Phú Lương, huyện Đông Hưng: 

Bám sát các thông báo để chỉ đạo bà con, tình hình sâu bệnh vụ xuân năm nay hạn chế so với các vụ xuân khác. Tuy nhiên năm nay đến cuối tháng 4 chúng ta chưa có những trận mưa hữu hiệu nào nên cây lúa năm nay ở trên đồng ruộng thấp hơn cùng kỳ nhưng mẩy hơn.

Ông Đỗ Tiến Lâm - Phó trưởng phòng NN &PTNT huyện Đông Hưng: 

Huyện tập trung chỉ đạo các địa phương liên kết với các đơn vị để bao tiêu sản phẩm ký kết thu mua cho bà con. Việc thu mua vụ xuân này toàn huyện có trên 3.000ha có hợp đồng bao tiêu sản phẩm. Giá cả được đánh giá là được giá hơn các vụ xuân trước, với giá 6.000đ- 7.000đ thóc tươi.

Thắng lợi của sản xuất vụ xuân càng tạo thêm niềm tin, động lực để bà con nông dân phấn khởi, khẩn trương bước vào vụ mùa đảm bảo theo đúng lịch thời vụ. 

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...