Không chủ quan lơ là với dịch tả lợn Châu Phi

Thứ 4, 31/05/2023 | 00:00:00
1,389 lượt xem

Hiện nay, dịch bệnh tả lợn Châu Phi cơ bản được kiểm soát nhưng nguy cơ tái bùng phát dịch bệnh này vẫn rất cao, chưa có vắc xin phòng bệnh. Các hộ chăn nuôi cần thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng tránh, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là để dịch bệnh tái bùng phát trên địa bàn.

Tổng đàn lợn trên địa bàn toàn tỉnh Thái Bình hiện khoảng trên 700 nghìn con. Theo dự báo của ngành chức năng, thời tiết thường xuyên có mưa và nắng nóng, thuận lợi cho mầm bệnh xâm nhiễm. Trong khi chưa có vắc-xin phòng bệnh nên nguy cơ dịch bệnh tả lợn châu Phi tiếp tục tái phát và lây lan rất cao. 

Giải pháp phòng bệnh hiệu quả và quan trọng nhất là thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi. Thường xuyên vệ sinh, sát trùng, tiêu độc chuồng trại. Không sử dụng thức ăn dư thừa chưa qua xử lý nhiệt để nuôi lợn. Tăng cường theo dõi đàn lợn, trong trường hợp vật nuôi ốm, chết bất thường, chưa rõ nguyên nhân phải kịp thời báo cáo cơ quan chức năng để khoanh vùng, xử lý. Nghiêm cấm giấu dịch, bán chạy lợn ốm, lợn chết.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...