Thu nhập cao từ nghề nuôi ong dưới tán rừng ngập mặn

Thứ 3, 30/05/2023 | 00:00:00
613 lượt xem

Hiện đang vào mùa hoa sú, hoa vẹt, tỏa hương thơm ngào ngạt, cũng là dịp những người thợ nuôi ong lại tất bật với công việc. Nhiều hộ dân tại huyện Thái Thụy, đã biết khai thác tiềm năng, thế mạnh để phát triển nghề nuôi ong và đem lại nguồn thu nhập cao.

Sú, vẹt là loại cây mọc ở ven biển, hoa sú, vẹt nở tự nhiên, không bị ảnh hưởng bởi các loại hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật nên ngoài đặc điểm sạch, thơm, mật ong hoa sú, vẹt còn rất bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Năm nay hoa sú, vẹt được mùa nở rộ nên những người thợ nuôi ong cũng tất bật với công việc. Dựa vào lợi thế rừng ngập mặn ven biển có sẵn, người nuôi ong không phải tốn chi phí trồng cây, tạo hoa để ong có thức ăn.

Mỗi năm rừng ngập mặn chỉ nở hoa một lần, từ tháng 5 đến tháng 9, nên đây được xem là cơ hội lý tưởng duy nhất trong năm để đàn ong ra hút mật trong môi trường tự nhiên. Hương vị và màu sắc của mật ong ở đây luôn có sự độc đáo, thơm ngon mà hiếm nơi nào có được. Trung bình quân mỗi năm, một đàn ong có thể đem lại cho người nuôi ong từ 15 - 20 lít mật tự nhiên. Với giá trung bình 100.000 đồng/lít, thu nhập từ bán mật ong khoảng 100 - 150 triệu đồng/năm, chưa kể thu nhập từ nghề bán ong giống với giá 1 triệu đồng mỗi đàn.

Phương Thúy

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...