Ngành gạo đang hưởng lợi từ thị trường xuất khẩu

Thứ 3, 18/04/2023 | 08:56:49
646 lượt xem

Trong bối cảnh các thị trường lớn như Philippines, Trung Quốc, Indonesia tăng dự trữ lương thực, doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam được cho là sẽ được hưởng lợi trong thời gian tới.

Tình hình lạm phát cùng với điều kiện thời tiết cực đoan đầu năm 2023 đã kích thích nhiều quốc gia trên thế giới tăng cường dự dữ lương thực, trong đó có bộ ba thị trường tiêu thụ gạo lớn nhất của Việt Nam, gồm Phillipines, Trung Quốc và Indonesia.

Trong khi đó Ấn Độ - nhà xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới chưa có kế hoạch dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo tấm hay bỏ áp thuế 20% xuất khẩu gạo trắng trong năm 2023, các doanh nghiệp xuất khẩu gạo của Việt Nam đang có lợi thế.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...