Chuẩn bị giống thủy sản cho vụ nuôi mới

Thứ 3, 28/02/2023 | 00:00:00
419 lượt xem

Thời tiết thuận lợi, bà con nông dân trong tỉnh đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cho vụ nuôi trồng thủy sản mới. Để kịp thời đáp ứng nhu cầu đó, các cơ sở sản xuất giống thủy sản trong tỉnh đang tích cực chăm sóc, cung ứng ra thị trường những con giống đảm bảo đạt tiêu chuẩn.

Ao nuôi cá của gia đình ông Phan Thanh Tân

Là một hộ nuôi trồng thủy sản có kinh nghiệm lâu năm, ông Tân hiện có 9 ao nuôi cá. Để bước vào vụ nuôi mới, từ trước Tết Dương lịch, ông đã cải tạo ao đầm. Thời tiết năm nay ấm hơn nên ông Tân xuống giống cá sớm hơn mọi năm. 


Ông Phan Thanh Tân, xã Vũ Lễ, huyện Kiến Xương: “Thời tiết so với mọi năm thì năm nay có nhiều thuận lợi, mọi năm mưa dầm, âm u nên thả con cá vất vả lắm, năm nay thả cá rất là động và đặc




Hiện nay là thời điểm thích hợp để người dân mua cá giống về thả vụ mới

Hiện nay, thời tiết đang rất thuận lợi, đây là thời điểm thích hợp để người nuôi trồng thủy sản khẩn trương lấy nước vào ao đầm và chủ động mua con giống để nuôi thả cho kịp thời vụ. Ngay từ sau tết nguyên đán tại các cơ sở cung cấp giống thủy sản nước ngọt, các hộ sản xuất và kinh doanh cá giống đến mua cá bột về gột, cung cấp cá giống cho bà con trong vùng. 


Ông Trần Trung Đạo, xã Vũ Vinh, huyện Vũ Thư: “1 ao tôi gột 2-3 lần, mỗi lần 3-5 khấc cá trôi, trắm, chép...Năm nay tôi đã gột được 4 áo còn 2 ao nay tôi đi lấy tiếp về gột để nuôi lên bán cho bà con ”




Các cơ sở sản xuất giống thủy sản nước ngọt Thái Bình đảm bảo cung cấp giống cho người dân

Toàn tỉnh hiện có 4 cơ sở sản xuất giống thủy sản nước ngọt có công bố tiêu chuẩn giống thủy sản sạch bệnh. Trong những năm qua, các cơ sở này đều từng bước đầu tư ứng dụng tiến bộ khoa học trong sản xuất, chủ động cho cá nở đúng thời điểm. Với khả năng cung cấp hàng chục triệu con cá giống các loại, không những đáp ứng nhu cầu của bà con trong tỉnh mà còn xuất bán sang các tỉnh bạn. 


Kỹ sư Phạm Ngọc Ba, Trại trưởng Trại nuôi cá Hòa Bình, Trung tâm Khuyến nông Thái Bình:Năm 2023 Trạm nuôi cá Hòa Bình đã chuẩn bị được 1 số loài cá như mè, trôi, trắm, chép. Về thả cá rô phi ngay từ năm 2022 và đầu năm 2023 trạm đã chuẩn bị được 20 triệu con cá chép, cá trắm bột các loài và 1 triệu con cá rô phi giống”



Chủ động chuẩn bị các điều kiện cần thiết, trong đó đặc biệt là nguồn giống thủy sản đảm bảo chất lượng, người nuôi thủy sản Thái Bình bước vào vụ nuôi mới với nhiều kỳ vọng về một năm nuôi cá thắng lợi. 

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...