Phát triển thương hiệu khoai tây Mê Linh

Thứ 5, 11/11/2021 | 00:00:00
376 lượt xem

Vụ Đông năm 2021, sản phẩm khoai tây của xã Mê Linh, huyện Đông Hưng được UBND tỉnh chọn hỗ trợ thực hiện mô hình sản xuất an toàn, phát triển sản phẩm Ocop. Chính vì thế, thời điểm này bà con nông dân đang tích cực ra đồng trồng khoai tây để góp phần phát triển thương hiệu trên thị trường.

Nông dân xã Mê Linh được tỉnh, huyện hỗ trợ giống khoai tây chất lượng 

Vụ Đông năm 2021, gia đình ông Phạm Văn Biên ở thôn An Thái, xã Mê Linh tiếp tục duy trì trồng 1 mẫu cây khoai tây, dù thời tiết không thuận lợi, song đến nay ông đã trồng gần xong toàn bộ diện tích. 



Ông Phạm Văn Biên, thôn An Thái, xã Mê Linh: “ Chúng tôi làm nông nghiệp cho nên là thời tiết như thế nào vẫn cứ phải theo, thì nói chung là dễ thì làm nhiều mà khó thì làm ít, nhưng đối với tôi thì chủ yếu sống về vụ đông, cái cơ bản là chúng tôi làm chủ nên là tôi không bỏ.”


Đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp giúp người nông dân tiết kiệm được sức lao động

Không chỉ chú trọng tìm và trồng những giống khoai tây chất lượng cao, nông dân xã Mê Linh còn đưa cơ giới hóa vào sản xuất từ khâu làm đất tới khâu thu hoạch, góp phần giảm chi phí sản xuất, giảm công lao động.



Ông Trần Đức Chi, thôn An Thái, xã Mê Linh: “Trước đây làm thủ công mệt lắm, bây giờ cơ giới hóa rồi đưa máy móc vào làm thì nó nhanh, mình chỉ việc đem mộng ra đặt thôi, nhàn hơn, tiến bộ hơn so với trước nhiều”.


Hầu hết bà con nông dân xã Mê Linh đều hưởng ứng phong trào trồng khoai tây vụ Đông

Vụ đông năm nay, nông dân xã Mê Linh phấn khởi không chỉ vì được tỉnh, huyện hỗ trợ giống chất lượng mà còn bởi sản phẩm khoai tây của xã được hỗ trợ thực hiện mô hình sản xuất an toàn, phát triển sản phẩm OCop. Đây là “cú hích” cho cấp ủy, chính quyền, bà con nông dân thêm quyết tâm vượt khó xây dựng, phát triển thương hiệu khoai tây Mê Linh.

Với mục tiêu trồng 30 ha khoai tây với các giống chất lượng cao như Ansit và Marabel. Với cơ chế hỗ trợ của tỉnh và huyện, Hợp tác xã DVNN Mê Linh cũng có cơ chế hỗ trợ để động viên nông dân trồng hết diện tích theo kế hoạch.


Ông Nguyễn Văn Linh, Giám đốc HTX DVNN xã Mê Linh:  “Điều kiện năm nay trồng khoai tây khó khăn nên Đảng ủy, UBND, HTX đã quyết định hỗ trợ thêm giống, hỗ trợ khâu làm đất cho bà con. Trong điều kiện năm nay, hướng dẫn bà con trồng trên đất tối thiểu, vẫn sử dụng máy lên luống, bà con khắc phục bằng cách mượn đất ngoài, ủ phân và trấu hoai mục phủ mộng, sau này khô đất thì xới vun để bảo đảm cho cây khoai phát triển, sinh trưởng tốt.”

Việc mở rộng diện tích trồng giống khoai tây chất lượng sẽ góp phần để phát triển thương hiệu khoai tây Mê Linh trên thị trường

Để xây dựng Khoai tây thành sản phẩm OCop, Mê Linh sẽ được hỗ trợ xây dựng kho lạnh; được cấp giống chất lượng, chuyển giao khoa học kỹ thuật; xây dựng trang thông tin điện tử quảng bá sản phẩm và cấp tem chứng nhận sản phẩm an toàn… Nhưng quan trọng nhất là bà con nông dân phải thực hiện nghiêm quy trình sản xuất để tạo ra sản phẩm chất lượng, an toàn, thân thiện với môi trường mới có thể sớm đưa khoai tây thành sản phẩm đặc thù của địa phương.

CTV

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...