Tổng kết Dự án sản xuất lúa bền vững và giảm phát thải khí nhà kính

Thứ 5, 11/11/2021 | 00:00:00
2,545 lượt xem

Sáng ngày 11/11, Tập đoàn ThaiBinh Seed tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án sản xuất lúa bền vững và giảm phát thải khí nhà kính. Đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Cục Trồng trọt, Bộ NN&PTNT; đại diện Tổ chức Phát triển Hà Lan đã tới dự.

Hội nghị tổng kết Dự án sản xuất lúa bền vững và giảm phát thải khí nhà kính

Qua 4 vụ mở rộng của Dự án, tổng cộng đã có gần 48.000 lượt nông hộ thuộc 85 HTX trên tổng diện tích gần 5.000 ha tham gia áp dụng 4 gói công nghệ sản xuất lúa được Dự án kiểm chứng trên qui mô lớn. Lượng phát thải khí nhà kính đã giảm trung bình 0,5 tấn/ha và năng suất lúa tăng trung bình 0,2 tấn/ha so với phương pháp canh tác lúa truyền thống tại Thái Bình. Các gói công nghệ này cũng giúp giảm 15% chi phí vật tư cho các nông hộ do sử dụng hiệu quả vật tư đầu vào. Dự án cũng đã hỗ trợ các doanh nghiệp khẳng định được hiệu quả các gói công nghệ do đơn vị mình đề xuất áp dụng. Bên cạnh các lợi ích kép về phát triển kinh tế, bảo vệ tài nguyên môi trường và tăng cường liên kết trong chuỗi giá trị lúa gạo, các kết quả được kiểm định của Dự án đã giúp nâng cao vai trò của Doanh nghiệp vào thực hiện và nhân rộng chuyển giao các công nghệ sản xuất lúa bền vững cho vùng đồng bằng sông Hồng nói riêng và Việt Nam nói chung. Dự án đã vinh dự đạt giải nhất cuộc thi sản xuất lúa bền vững và giảm phát thải khí nhà kính do Tổ chức Phát triển Hà Lan trao tặng. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận trao tặng Bằng khen cho Tập đoàn Thái Bình Seed

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận đã trao tặng Bằng khen cho Tập đoàn Thái Bình Seed, đồng thời đánh giá cao các kết quả của dự án và những thành tích của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Bình Seed trong suốt thời gian qua. Đồng chí mong muốn Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV, Cục Trồng trọt, Bộ NN&PTNT quan tâm, hướng dẫn quy trình công nhận các thành tựu khoa học công nghệ đã được dự án kiểm định và tiếp tục hỗ trợ tỉnh Thái Bình các dự án phát triển bền vững trong thời gian tới. Để dự án đạt được các mục tiêu bền vững trong thời gian tới, đồng chí đề nghị tiếp tục nhân rộng chuyển giao các công nghệ sản xuất lúa bền vững trên phạm vi rộng lớn hơn:

Video: 111121_OTHAN2.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Bình Seed, dựa trên những kết quả đã đạt được, tiếp tục đầu tư, nhân rộng mô hình này để sản xuất lúa bền vững, tiết kiệm và thực sự hiệu quả. Góp phần nâng cao thu nhập cho bà con nông dân, phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...