Ban chỉ huy quân sự Thành phố giúp dân gặt lúa tránh bão

Thứ 4, 13/10/2021 | 00:00:00
2,527 lượt xem

Để hỗ trợ người dân khẩn trương thu hoạch lúa bị đổ do ảnh hưởng của cơn bão số 7 và diện tích lúa đã chín tránh cơn bão số 8, Ban Chỉ huy Quân sự Thành phố đã xuống đồng, giúp bà con thu hoạch lúa mùa với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”.

Ban Chỉ huy Quân sự Thành phố giúp bà con thu hoạch lúa mùa

Theo số liệu thống kê, toàn thành phố có gần 2.200ha lúa mùa. Trong đó, diện tích đã thu hoạch 600ha, diện tích đã chín, có thể thu hoạch được là 1.100ha. có 300ha lúa bị đổ, nghiêng do bão số 7. 

Trước ảnh hưởng của bão số 7 và diễn biến thời tiết bất lợi cơn bão số 8 đối với sản xuất nông nghiệp, 30 cán bộ chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự Thành phố đã không quản ngại mưa to, gió mạnh trực tiếp xuống đồng giúp nông dân xã Vũ Đông, Tân Bình thu hoạch hàng trăm hecta lúa mùa đã chín trước khi bão Kompasu đổ bộ. 

Những việc làm cụ thể, thiết thực của cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự Thành phố đã để lại ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân về hình ảnh người lính “Bộ đội cụ Hồ”, đồng thời góp phần giúp nông dân giảm thiểu thiệt hại do mưa bão gây ra.

CTV Lan Hương

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...