Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Thái Bình kiểm tra phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi tại huyện Đông Hưng và huyện Hưng Hà.

Thứ 7, 23/02/2019 | 21:50:14
693 lượt xem

Chiều nay (23/2), đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Uỷ viên Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình đi kiểm tra công tác phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi tại huyện Đông Hưng và huyện Hưng Hà.

Sau khi nghe lãnh đạo huyện Đông Hưng và huyện Hưng Hà báo cáo nhanh công tác chỉ đạo phòng chống dịch và trực tiếp đi kiểm tra tại một số chốt kiểm tra động vật và một số hộ chăn nuôi lợn tại xã Lô Giang, huyện Đông Hưng, xã Đông Đô, huyện Hưng Hà. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Bí thư Tỉnh uỷ chia sẻ với khó khăn và thiệt hại của các hộ chăn nuôi. Đồng chí yêu cầu lãnh đạo hai huyện phải chỉ đạo tất cả các địa phương đề cao cảnh giác, đề cao tinh thần, trách nhiệm phòng chống dịch, với phương châm “Nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Tuyệt đối không buôn bán, vận chuyển lợn ra vào giữa các thôn, giữa các xã có dịch. Từng thôn phải kiểm soát số lượng đàn lợn của từng hộ gia đình. Kiểm soát chặt chẽ công tác buôn bán, vận chuyển, giết mổ lợn và các sản phẩm từ thịt lợn. Chính quyền địa phương phải yêu cầu các hộ kinh doanh, giết mổ lợn ký cam kết không giết mổ, buôn bán lợn chưa được kiểm dịch, phải có nghĩa vụ và trách nhiệm khai báo nguồn gốc, địa chỉ cụ thể lợn đã và đang tiêu thụ. Đồng thời ngành chức năng phải kiểm tra, xét nghiệm xác suất đàn lợn, nếu phát hiện lợn dương tính với dịch tả lợn Châu Phi phải tiến hành tiêu hủy ngay. 

Về chốt kiểm dịch, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Ngoài các chốt đã được bố trí, thì chốt quan trọng nhất vẫn là chốt tại các xã, tại các thôn và chốt của từng gia đình. Và lực lượng chủ yếu cũng là người của địa phương. Đồng chí cũng yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền, để người dân không chỉ nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm của dịch tả lợn Châu Phi, cơ chế lây lan, cách phòng chống dịch, mà còn tuyên truyền các chế tài xử lý đối với những tổ chức, cá nhân không chấp hành quy định của pháp luật về phòng chống dịch. 

Thu Hà 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...