Tích tụ ruộng đất thông qua những cá nhân tiêu biểu

Thứ 7, 26/01/2019 | 05:49:22
520 lượt xem

Tích tụ ruộng đất trong sản xuất nông nghiệp nhằm nâng cao giá trị canh tác và tăng năng xuất lao động. Với sự hỗ trợ của tỉnh, huyện, sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương, năm nay xã Thái Hòa huyện Thái Thụy đã có 2 mô hình trồng khoai tây trên cơ sở tích tụ ruộng đất của người dân để trồng, mở ra hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp.

Cánh đồng Trung Khu của xã Thái Hòa rộng hơn 8 ha, đã được anh Vũ Xuân Trường đứng ra mượn đất của gần 100 hộ trong thôn. Có diện tích lớn, anh đưa cơ giới hóa vào sản xuất giống khoai tây của Đức. 

Anh Vũ Xuân Trường, xã Thái Hòa, huyện Thái Thụy cho biết: "nhiều năm thấy bà con bỏ hoang vụ đông, tiếc đất tôi bàn với gia đình mượn hết toàn bộ diện tích đưa cơ giới hóa vào và trồng cây khoai tây, tôi cũng ký hợp đồng với công ty bảo vệ để họ kiểm tra giúp mình sự sinh trưởng của cây và đến nay, cây khoai tây đã có kết quả khá tốt"



Cũng giống như anh Trường, anh Tạ Văn Tưởng  cũng đã mở rộng diện tích khoai tây với diện tích trên 10 ha. Hiện nay, đã đến kỳ cho thu hoạch, do được chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật nên khoai có năng suất ước đạt từ 14 đến 18 tấn/ ha. 

Anh Tạ Văn Tưởng, xã Thái Hòa huyện Thái Thụy nói: "tôi thấy ruộng lớn thì đưa cơ giới hóa vào và chăm sóc cây cũng dễ hơn, hiệu quả kinh tế cao hơn"






Nhiều năm nay, do thiếu lao động sản xuất vụ đông, nên diện tích trồng vụ đông ở đây duy trì trên 100 ha, riêng cây khoai tây chỉ có vài ha, nhưng năm nay, riêng cá nhân 2 đảng viên Vũ Xuân Trường và Tạ Văn Tưởng đã tích tụ gần 20 ha khoai tây nâng diện tích khoai tây toàn xã lên gần 30 ha. Cùng với cơ chế hỗ trợ của tỉnh, của huyện, xã Thái Hòa cũng khuyến khích các hộ gia đình khâu làm đất và cũng đã ký kết với một doanh nghiệp nông sản bao tiêu toàn bộ sản phẩm khoai sau khi thu hoạch đảm bảo theo giá thị trường

Ông Nguyễn Văn Long - Chủ tịch UBND xã Thái Hòa, huyện Thái Thụy cho biết: "cùng với hỗ trợ của cấp trên, chúng tôi cũng hỗ trợ bà con nhiều trong sản xuất vụ đông, việc các mô hình lớn ra đời giúp cho việc thúc đẩy tích tụ ruộng đất, nâng cao giá trị sản xuất cũng như cuộc sống của người dân"




Tích tụ ruộng đất phải bắt đầu từ những cá nhân dám nghĩ dám làm. Xã Thái Hòa huyện Thái Thụy đã có kế hoạch nhân rộng hơn nữa  những mô hình như thế này để sản xuất nông nghiệp thực sự trở thành vụ chính trong năm của người nông dân.

Hồng Thắm 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...