Nông dân Đông Hưng: Tránh nắng - cấy mùa

Thứ 5, 05/07/2018 | 09:57:49
3,153 lượt xem

​Trước sức ép của thời vụ gieo cấy lúa mùa sớm để sau thu hoạch có quỹ đất gieo trồng cây vụ đông ưa ấm, trong điều kiện thời tiết nắng nóng như hiện nay, nông dân huyện Đông Hưng đã có nhiều giải pháp trong sản xuất để kịp thời vụ.

6h chiều, bà Nguyễn Thị Kim ở thôn Kim Châu 2 xã An Châu mới ra đồng cấy lúa. Khác với mọi năm, năm nay do thời tiết nắng nóng, gia đình bà đã có giải pháp để gieo cấy đúng lịch thời vụ.

  Bà Nguyễn Thị Kim- Thôn Kim Châu 2 xã An Châu: Thời tiết nóng như thế này, gia đình tôi bố trí gieo cấy đến 9h tối, sáng thì đi sớm khoảng 3-4h. Tranh thủ thời tiết mát thì cấy vừa tránh được nắng nóng và cây mạ non khỏi bị khô héo.

 

Cũng giống như nông dân xã An Châu, nhiều nông dân xã Phú Lương cũng tranh thủ cấy tối để đảm bảo thời vụ.

  Ông Nguyễn Văn Êm- Thôn Duyên Tục xã Phú Lương: Cấy trong lúc nắng nóng nên phải cấy khẩn trương để đảm bảo kịp thời vụ. Nên là từ 4h sáng bà con đã dùng đèn để cấy. Thời gian đó là thời gian mát mẻ nhất được việc nhất.

 

   Ông Nguyễn Văn Thành- Giám đốc HTXDVNN Phú Lương: Bà con rất hăng say, từ 4h chiều đến 9h tối bà con tập trung cấy nhiều, đặc biệt là ban sáng có hộ cấy từ 3 rưỡi sáng, mỗi hộ có 1 cái đèn, đối tượng cấy lúa đó là chị em làm làm công nhân ở các công ty trên địa bàn tranh thủ thời gian để cấy với gia đình.

Mặc dù trời đã tối nhưng không khi lao động của bà nơi nơi đây vẫn đang rất hối hả. Với điều kiện thời tiết nắng nóng và thời vụ gấp gáp như hiện nay, việc thay đổi giờ giấc để tiến hành gieo cấy lúa mùa của nông dân huyện Đông Hưng đã góp phần chống nóng và phát huy hiệu quả công việc một cách tối đa.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...