Lưu ý nuôi thủy sản mùa nắng nóng

Thứ 3, 03/07/2018 | 15:13:28
809 lượt xem

Thời tiết nắng nóng không những làm giảm sức đề kháng của tôm, cá mà còn làm tăng các khí độc trong ao nuôi. Đây là điều kiện để các mầm bệnh dễ dàng phát triển và gây bệnh. Trước tình hình trên các hộ nuôi thủy sản cần đảm bảo tốt môi trường ao nuôi, tuân thủ chặt chẽ quy trình, kỹ thuật các đối tượng nuôi thủy sản.

Hiện nay tổng diện tích nuôi trồng thủy sản của tỉnh Thái Bình đạt trên 14.500 ha. Trong đó diện tích nuôi nước ngọt và nước lợ chiếm trên 80%. Để giảm thiểu thiệt hại do nắng nóng gây ra và đảm bảo an toàn cho nuôi trồng thủy sản, bà con nông dân cần thường xuyên theo dõi các yếu tố môi trường, nồng độ PH, nhiệt độ trong ao. Tăng cường sử dụng các loại vitamin C, các khoáng chất tăng đề kháng cho đối tượng nuôi, chế phẩm sinh học men vi sinh ổn định môi trường nước. Sử dụng các nguồn thức ăn đảm bảo để hạn chế ô nhiễm. Trước khi thay nước vào ao nuôi phải kiểm tra chất lượng nguồn nước bên ngoài, nhất là khi nắng nóng làm cho các mầm bệnh dễ dàng xâm nhập vào các loài thủy sản. 

Việc chủ động phòng tránh những ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng đối với các loài thủy sản là yêu cầu cấp thiết đối với các hộ nuôi, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế, phát triển thủy sản trên địa bàn tỉnh. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...