Hiệu quả từ nguồn quỹ hỗ trợ nông dân

Thứ 2, 14/05/2018 | 10:29:03
359 lượt xem

​Năm 2016 được tiếp nhận từ nguồn quỹ hỗ trợ nông dân của Trung ương hội với số tiền hơn 2 tỷ đồng, Hội Nông dân huyện Tiền Hải đã triển khai thực hiện các mô hình dự án của quỹ hỗ trợ này tới hội nông dân các xã trong huyện. Thông qua nguồn quỹ hỗ trợ này, đã giúp cho các hộ nông dân phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, xóa đói giảm nghèo bền vững.

Đây là mô hình nuôi cá vược, cá song của nông dân Mai Văn Khởi - thôn Đồng Lạc, xã Nam Thịnh. Với diện tích 1,1 mẫu vùng chuyển đổi cấy lúa kém hiệu quả, năm 2002, ông Khởi chuyển sang nuôi tôm sú. Khi nuôi con tôm sú vụ được vụ mất, năm 2010 ông Khởi chuyển sang nuôi cá vược, cá song. Khi được tiếp nhận nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương Hội Nông dân, ông Khởi tiếp tục đầu tư mở rộng diện tích chia thành 4 ao nuôi, trong đó 3 ao nuôi cá vược, 1 ao nuôi cá song. Với đức tính cần cụ chịu khó của người nông dân, mô hình nuôi cá vược, cá song của ông Khởi đã cho hiệu quả kinh tế.

Tiền Hải hiện có 120 hộ nông dân đủ điều kiện tham gia các dự án phát triển được vay vốn từ Quỹ hỗ trợ nông dân sản xuất có hiệu quả. Để việc khai thác, sử dụng nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân có hiệu quả, Hội Nông dân Huyện Tiền Hải đã chỉ đạo Hội Nông dân các xã được tiếp nhận nguồn vốn này tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng hộ nông dân về nắm bắt về các kỹ thuật sản xuất theo từng mô hình, chế độ chăm sóc phòng các loại bệnh để các con nuôi, cây trồng phát triển an toàn.

Nhìn chung các hộ nông dân tham gia dự án đều phát huy có hiệu quả. Đến nay, Tiền Hải đã có trên 70% số hộ nông dân đạt các tiêu chí sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, trong đó có 20% số hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh, cấp Trung ương.

Hiện nay, Hội Nông dân Tiền Hải tiếp tục tạo điều kiện cho các hội viên tiếp cận nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân của Trung ương hội để có cơ hội đầu tư phát triển các mô hình kinh tế, nâng cao đời sống gia đình.                                  

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...