Kiểm tra tình hình xây dựng NTM tại Thái Bình

Thứ 5, 14/12/2017 | 15:03:41
704 lượt xem

Sáng 14-12, tại xã Thụy Văn, huyện Thái Thụy, UBND tỉnh Thái Bình làm việc với Đoàn công tác kiểm tra tình hình thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia XDNTM do đồng chí Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch làm trưởng đoàn. Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Đến nay, toàn tỉnh đã có 186/263 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Số tiêu chí đạt bình quân cả tỉnh là 17,5 tiêu chí/xã, vượt so với bình quân chung cả nước 4 tiêu chí/xã. Xây dựng nông thôn mới đã thực sự trở thành phong trào thi đua sôi nổi, sâu rộng từ tỉnh, huyện đến cơ sở, huy động được cả hệ thống chính trị và nhân dân tham gia với tinh thần tự chủ dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ VHTT&DL ghi nhận, đánh giá cao kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM của tỉnh Thái Bình. Đồng chí đề nghị các địa phương cần xử lý dứt điểm nợ đọng xây dựng cơ bản. Với các xã chưa về đích cần có lộ trình cụ thể để từng bước đạt được các tiêu chí một cách thực chất. Không chạy theo thành tích, không để gánh nặng xây dựng nông thôn mới đè áp lực lên người dân. Việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cũng cần được đẩy mạnh. Trong đó, chú trọng tạo công ăn việc làm mang lại thu nhập ổn định cho người dân để họ ở lại gắn bó xây dựng quê hương.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu và giải trình một số nội dung đoàn công tác quan tâm. Đồng thời khẳng định tỉnh Thái Bình đã có sự vào cuộc quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo cũng như triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Tỉnh cũng đã đề ra những giải pháp cụ thể nhằm phát huy và nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu về đích năm 2020.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...