Dự thảo đề án xây dựng và phát triển chuỗi liên kết trong chăn nuôi lợn, gia cầm tỉnh giai đoạn 2017 - 2020

Thứ 2, 27/11/2017 | 15:05:45
430 lượt xem

Sáng 27-11, tại Chi cục Chăn nuôi và Thú y, UBND tỉnh Thái Bình nghe Sở NN&PTNT báo cáo Dự thảo đề án xây dựng và phát triển chuỗi liên kết trong chăn nuôi lợn và gia cầm tỉnh Thái Bình giai đoạn 2017 - 2020 và Dự thảo Đề án xây dựng vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh đối với lợn hướng tới đạt yêu cầu xuất khẩu tại tỉnh Thái Bình. Đồng chí Phạm Văn Xuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo Dự thảo đề án xây dựng và phát triển chuỗi liên kết trong chăn nuôi lợn và gia cầm tỉnh Thái Bình giai đoạn 2017 - 2020, thực hiện chuỗi liên kết trong sản xuất chăn nuôi giúp giảm bớt khâu trung gian và chi phí sản xuất như: giảm được từ 7-10% chi phí mua thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y; giảm được từ 10-15% chi phí mua con giống, nâng cao được hiệu quả kinh tế của các cơ sở tham gia chuỗi. Do đó, mỗi huyện, thành phố lựa chọn và xây dựng thành công ít nhất một mô hình liên kết chuỗi chăn nuôi đạt hiệu quả.

Cũng tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận về Dự thảo Đề án xây dựng vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh đối với lợn hướng tới đạt yêu cầu xuất khẩu tại tỉnh Thái Bình. Phân tích các nguyên nhân và thống nhất quan điểm, mục tiêu, giải pháp để hoàn thiện Đề án trước khi trình UBND tỉnh phê duyệt.

Cơ bản thống nhất với 2 đề án, đồng chí Phạm Văn Xuyên – Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở NN&PTNT tiếp thu ý kiến từ các sở, ngành và các huyện thành phố tại cuộc họp cũng như ý kiến góp ý bằng văn bản mà các đơn vị đã gửi về. Lưu ý việc lựa chọn và xây dựng vùng an toàn dịch bệnh phải liền kề, xây dựng được cơ sở giết mổ tập trung ngay từ năm 2018, liên kết bền vững 4 nhà, Sở KH&CN quan tâm đến vấn đề nhãn sản phẩm an toàn cho các chuỗi liên kết để xuất khẩu. Trong các giải pháp tuyên tryền, nhấn mạnh đến vai trò tham gia của các hội đoàn thể như: nông dân, phụ nữ, liên minh hợp tác xã để nông dân nhận thức được sự cần thiết phải sản xuất an toàn, dịch bệnh, phát triển chăn nuôi bền vững theo hướng hàng hóa, xuất khẩu.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...