Kiểm tra tiến độ cấp giống khoai tây hỗ trợ

Thứ 2, 06/11/2017 | 16:31:25
557 lượt xem

Chiều 6-11, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình kiểm tra tiến độ cấp giống khoai tây hỗ trợ của tỉnh cho các hộ nông dân ở một số địa phương.

Để đảm bảo kế hoạch trồng trên 5.000ha khoai tây trong khung lịch thời vụ tốt nhất, những ngày qua cùng với việc làm đất để trồng các cây màu vụ đông ưa lạnh, nông dân các địa phương đã tập trung chuẩn bị mọi điều kiện để trồng cây khoai tây theo sự chỉ đạo của tỉnh. Để mở rộng diện tích khoai tây ở vụ đông năm, tỉnh đã quyết định hỗ trợ trên 2.000 tấn giống để trồng trên 1.800 ha khoai tây cho nông dân.

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT, đến nay việc cấp giống khoai tây hỗ trợ theo chương trình của tỉnh đã và đang được các đơn vị cung ứng giống và các địa phương khẩn trương triển khai. Đến nay toàn tỉnh đã cấp được trên 1.600 tấn giống trong tổng số 2.000 tấn giống hỗ trợ cho nông dân.

Để tạo điều kiện cho nông dân xuống giống khoai tây trong khung thời vụ tốt nhất, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Xuyên đề nghị các địa phương tạo mọi điều kiện về phương tiện làm đất, nhân lực và cung ứng đủ giống khoai tây cho nông dân. Sở NN&PTNT chỉ đạo các ngành chuyên môn phân công cán bộ xuống bám nắm địa bàn cùng với các địa phương kiểm tra chất lượng giống khoai tây trước khi cấp cho nông dân. Đồng thời khuyến cáo về mặt thời vụ và tổ chức hướng dẫn kỹ thuật trồng khoai tây cho nông dân. Các địa phương cũng chủ động mở kho lạnh để cung ứng giống kịp thời cho nông dân trồng trong khung thời vụ tốt nhất. Đồng thời đảm bảo tốt các điều kiện về thủy lợi, vật tư phân bón để chăm sóc và bảo vệ các diện tích cây màu vụ đông, đặc biệt là cây khoai tây.                                                             

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...