Đông Hưng triển khai đề án sản xuất xuân hè 2018

Thứ 2, 06/11/2017 | 08:49:48
453 lượt xem

100% diện tích cấy lúa xuân được gieo cấy bằng các giống lúa ngắn ngày. Đây là nội dung được đưa ra tại Hội nghị triển khai đề án sản xuất vụ xuân, hè năm 2018 và kế hoạch làm thủy lợi vụ đông năm 2017 của huyện Đông Hưng.

Vụ xuân, hè năm 2018 huyện Đông Hưng phấn đấu gieo cấy hơn 11.600ha lúa xuân, trong đó lúa chất lượng chiếm từ 35 đến 40% diện tích, diện tích cây màu xuân là 1.400ha, diện tích cây màu hè là khoảng 1000 ha. Huyện có chủ trương chuyển đổi một phần diện tích đất lúa sang trồng cây màu có giá trị kinh tế cao, mở rộng diện tích cây màu hè. Đồng thời khuyến khích doanh nghiệp và nông dân tích tụ đất đai để tổ chức sản xuất hàng hoá với quy mô lớn, mở rộng diện tích sản xuất cây trồng an toàn theo chuỗi trong đó có sự tham gia của doanh nghiệp với vai trò chủ đạo.

Nhằm đạt được mục tiêu đề ra, UBND huyện Đông Hưng yêu cầu các phòng, ban chức năng và các địa phương tăng cường ứng dụng mạnh mẽ các tiến bộ sản xuất lúa theo hệ thống canh tác cải tiến SRI, phương pháp hàng rộng hàng hẹp với mục tiêu giảm chi phí đầu vào, hạn chế phát sinh của sâu bệnh gây hại, tăng năng suất và hiệu quả kinh tế.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...