Phổ biến kinh nghiệm gương điển hình tiên tiến giảm nghèo từ nghề sản xuất

Thứ 3, 31/10/2017 | 14:13:49
304 lượt xem

Trong nhiều năm gần đây, nghề trồng nấm đang mang lại thu nhập cho nhiều hộ nông dân. Nhiều hộ vươn lên thoát nghèo. Và để tiếp tục nhân rộng các mô hình, sáng 31/10, Trung tâm Khuyến nông tổ chức hội nghị phổ biến kinh nghiệm, gương điển hình giảm nghèo từ nghề sản xuất nấm ăn và nấm dược liệu.

Trồng nấm đang trở thành một nghề có tiềm năng lớn không chỉ bởi vốn đầu tư thấp mà nhu cầu tiêu thụ của thị trường khá rộng lớn. Chỉ cần một số vốn đầu từ ban đầu khoảng 5 triệu đồng và 100m2 diện tích đất để làm lán trại trong 1 năm, trung bình 1 hộ chuyên trồng nấm ở nông thôn hiện nay có mức thu nhập từ  6-10 triệu đồng/tháng. 

Hiện thị trường tiêu thụ nấm trong nước và xuất khẩu đang ngày càng được mở rộng. Do vậy mà phát triển nghề sản xuất nấm ăn, nấm dược liệu không chỉ tạo ra loại thực phẩm có giá trị cao mà còn giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

Trong 5 năm qua, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã tổ chức tập huấn chuyển giao kỹ thuật cho 24 nhóm hộ chuyên trồng nấm. Nhiều nhóm hộ này đã vươn lên thoát nghèo và trở thành hộ giàu từ nghề trồng nấm.

Trong thời gian 2 ngày, 160 đại biểu nông dân và khuyến nông viên các xã trong tỉnh đã thực tế tham quan các mô hình, tìm hiểu kinh nghiệm trồng nấm. Từ đó ứng dụng thực tế sản xuất và nhân rộng tại địa phương.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...