Huyện Tiền Hải chuẩn bị các điều kiện để trồng trên 1.600 ha ưa lạnh

Thứ 2, 23/10/2017 | 14:41:39
400 lượt xem

Cùng với việc chăm sóc và bảo vệ các diện tích cây màu vụ đông ưa ấm. Huyện Tiền Hải ( Thái Bình) đã chủ động tốt nguồn giống, vật tư, phân bón để gieo trồng trên 1.600 ha cây màu vụ đông ưa lạnh.

Vụ đông năm huyện Tiền Hải gieo trồng trên 4.000 ha cây màu, trong đó diện tích cây màu ưa ấm là 2.400 ha, còn lại là trên 1.600 ha cây màu ưa lạnh, chủ yếu là cây khoai tây, bầu bí và các loại rau màu khác.

Những ngày qua cùng với việc tập trung thu hoạch và khắc phục, chăm sóc cây màu ưa ấm bị thiệt hại sau mưa úng. Các HTX DVNN trong huyện đã chủ động tốt nguồn giống cây ưa lạnh để cung cấp cho các hộ nông dân sẵn sàng đưa vào gieo trồng đúng lịch thời vụ, đặc biệt là cây khoai tây, ngô và các loại bí. Riêng cây khoai tây ở vụ đông này toàn huyện sẽ gieo trồng trên 400 ha.

Để tạo điều kiện cho các hộ nông dân mở rộng diện tích cây màu vụ đông thì ngoài các cơ chế hỗ trợ của tỉnh thì huyện Tiền Hải có cơ chế riêng để hỗ trợ các hộ nông dân như: hỗ trợ 100% giống các loại cây màu ( ngô, ớt, bí xanh, bí đậu). Huyện Tiền Hải tập trung chỉ đạo các HTX DVNN đôn đốc nông dân khẩn trương làm đất để tập trung xuống giống trồng cây màu vụ đông ưa lạnh bắt đầu từ 25/10 và phấn đấu kết thúc thời vụ gieo trồng cây màu vụ đông ưa lạnh trước ngày 10/11/2017.                                          

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...