Huy động lực lượng gặt lúa giúp dân

Thứ 7, 14/10/2017 | 15:21:35
430 lượt xem

Sáng 14/10, đồng chí Đặng Thanh Giang - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Tỉnh đã về kiểm tra, động viên tinh thần gặt lúa giúp dân của lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức, giáo viên và các lực lượng vũ trang huyện Hưng Hà.

Trong những ngày qua, để giúp nhân dân đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa mùa, huyện Hưng Hà đã tập trung huy động lực lượng về địa phương giúp dân gặt lúa, trong đó ưu tiên các gia đình chính sách, người già neo đơn, nhà có diện tích lúa bị ngập sâu trong nước.

Tính riêng trong ngày 14, Hưng Hà đã huy động toàn bộ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức khối Huyện ủy, UBND huyện và giáo viên các trường tiểu học, trung học cơ sở ở địa phương cùng lực lượng vũ trang về thu hoạch được trên 24 ha diện tích lúa mùa giúp dân tại các xã Bắc Sơn, Đông Đô, Minh Hòa và xã Thái Hưng.

Đến nay toàn huyện đã gặt được trên 7.500 ha diện tích lúa mùa.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận, đánh giá cao trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, Chính quyền huyện Hưng Hà trong công tác giúp dân thu hoạch lúa mùa bị ngập úng, cùng sự nhiệt tình giúp dân của cán bộ công chức, viên chức và chiến sỹ lực lượng vũ trang trong huyện. 

+ Ngày 13/10, 100% cán bộ chiến sĩ các đơn vị LLVT tỉnh tiếp tục các hoạt động giúp dân theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh và đề nghị của các địa phương bị ngập úng.

Với tinh thần giúp dân như giúp người thân của mình, từ ngày 10/10 đến nay đơn vị đã tham gia trên 1 nghìn ngày công, giúp 430 hộ gia đình, tổ chức thu hoạch và vận chuyển gần 120 héc ta lúa. Ngoài ra cán bộ chiến sĩ LLVT tỉnh còn tham gia cứu sập công trình, gia cố đê bao chống ngập úng.

Những việc làm cụ thể, thiết thực của cán bộ, chiến sĩ LLVT Thái Bình đã để lại ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân, góp phần củng cố mối quan hệ đoàn kết quân – dân trên địa bàn.

+ Những ngày qua, do mưa lớn kéo dài trên diện rộng kết hợp với xả lũ thủy điện Hòa Bình khiến nước trên hệ thống thủy lợi dâng cao, gây ngập úng trên diện rộng toàn bộ diện tích lúa mùa đang đến kì thu hoạch và hoa màu của nhân dân trong huyện Thái Thụy. Trước tình hình này, Hội LHPN và Bộ đội Biên Phòng, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã phối hợp huy động lực lượng giúp dân giảm thiệt hại với hơn 350 ngày công lao động.

Trong những ngày qua, Hội LHPN, Bộ đội Biên Phòng, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã về các xã Thụy Dân, Thụy Chính, Thái Hồng là vùng bị ngập sâu để giúp đỡ những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, hộ già cả neo đơn không có sức lao động, tham gia thu hoạch lúa mùa, hoa màu chưa kịp thu hoạch bị gẫy đổ, ngập sâu trong nước có nguy cơ mất trắng hoàn toàn với tổng gần 13 ha.

Đây là một trong rất nhiều hoạt động nằm trong chương trình phối hợp giữa Hội LHPN, Bộ đội Biên Phòng và Ban Chỉ huy Quân sự huyện nhằm chia sẻ khó khăn với nhân dân trên địa bàn, qua đó củng cố thêm mối quan hệ gắn bó giữa các cơ quan, đơn vị trong huyện và địa phương.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...