Triển khai thực hiện Nghị định 67 của Chính phủ về chính sách phát triển thủy sản

Thứ 6, 16/10/2015 | 09:59:34
705 lượt xem

Sáng ngày 16-10, UBND tỉnh Thái Bình họp Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.


Họp Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản trên địa bàn tỉnh.

Sau gần 3 tháng triển khai thực hiện Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đã phê duyệt danh sách 25 chủ tàu đăng ký đóng mới. Tính đến tháng 10/2015 có 5 chủ tàu đã ký hợp đồng tín dụng ngân hàng với tổng số vốn vay trên 53 tỷ đồng, còn lại 20 chủ tàu chưa ký hợp đồng tín dụng với ngân hàng (trong đó có 2 chủ tàu mới hoàn thiện hồ sơ, ngân hàng đang thẩm định, 2 chủ tàu xin lùi thời gian thực hiện, 6 chủ tàu xin rút hồ sơ vay vốn, 2 chủ tàu không có nhu cầu tham gia chương trình và 5 chủ tàu chưa hoàn thiện hồ sơ vay vốn, ngân hàng đã từ chối cho vay 3 chủ tàu do không đủ điều kiện). Trong tổng số 4 tàu đang triển khai đóng mới thì 3 tàu thuộc huyện Thái Thuy và 1 tàu thuộc huyện Tiền Hải.

Nguyên nhân khiến một số chủ tàu chưa tiếp cận được nguồn vốn vay là do chưa hiểu rõ chính sách hỗ trợ theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP, đặc biệt là những quy định liên quan đến yêu cầu kỹ thuật đóng mới tàu, điều kiện để được vay vốn, trách nhiệm của chủ tàu, một số chủ tàu không đủ năng lực tài chính để góp vốn đóng mới. Về việc triển khai Bảo hiểm tàu cá theo Nghị định 67, đến nay mới có 105 tàu tham gia bảo hiểm thân tàu, ngư lưới cụ, bảo hiểm rủi ro đặc biệt, bảo hiểm thuyền viên.

Tại cuộc họp, đại diện ngân hàng, đại biểu các huyện Thái Thụy, Tiền Hải và các chủ tàu đã thảo luận giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Nghị định 67/2014/NĐ-CP trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh tham gia Nghị định 67/2014/NĐ-CP chủ động tiếp cận hướng dẫn các chủ tàu hoàn thiện thủ tục vay vốn, tạo điều kiện cho ngư dân được vay vốn, đảm bảo giải ngân nhanh. Tăng cường tuyên truyền phổ biến các nội dung của Nghị định 67/2014/NĐ-CP, Nghị định 89/CP và các văn bản của Trung ương.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND Tỉnh cũng yêu cầu UBND các huyện chủ trì phối hợp với các ngân hàng thương mại và các ngành thẩm định, xác minh rõ năng lực của chủ tàu; lập danh sách chủ tàu đóng mới đã được ngân hàng đồng ý cho vay vốn trình UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 67 của tỉnh xem xét phê duyệt.

                                                                                                                                                              Hữu Phước

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...