Lượt về play-off futsal Wolrd Cup 2021: Chờ thầy trò HLV Phạm Minh Giang làm nên lịch sử

Thứ 3, 25/05/2021 | 00:00:00
1,021 lượt xem

Đêm 25/5, tuyển futsal Việt Nam sẽ quyết đấu Lebanon trong trận lượt về play-off futsal Wolrd Cup khu vực châu Á trên sân Khor Fakkan, Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE).

Tuyển futsal Việt Nam sẵn sàng cho trận cầu "sinh tử" với tuyển futsal Lebanon. Ảnh: VFF.

Nếu có thể đưa tuyển futsal Việt Nam giành vé tham dự VCK World Cup 2021, HLV Phạm Minh Giang sẽ đi vào lịch sử với tư cách là nhà cầm quân nội đầu tiên dẫn dắt đội tuyển nước nhà tham dự giải đấu lớn nhất thế giới.

HLV Phạm Minh Giang dẫn dắt tuyển futsal Việt Nam kể từ năm 2019 đến nay. Sau khi HLV Miguel Rodrigo hết hạn hợp đồng, HLV Phạm Minh Giang đã được bổ nhiệm làm HLV CLB Thái Sơn Nam cũng như tuyển futsal Việt Nam. Ông đã để lại rất nhiều ấn tượng khi cùng Thái Sơn Nam giành cú đúp cúp Quốc gia và VĐQG futsal 2020.

Vé dự World Cup futsal 2021 sẽ được định đoạt trong trận lượt về play-off giữa tuyển futsal Lebanon và tuyển futsal Việt Nam.

Ở trận play-off lượt đi, thầy trò HLV Minh Giang đã cầm hoà Lebanon 0 - 0. Ở trận lượt về ngày 25/5 này, chỉ cần hòa với kết quả có tỷ số, tuyển Việt Nam sẽ lần thứ 2 giành vé dự VCK World Cup.

Theo điều lệ, luật bàn thắng sân khách - sân nhà được áp dụng trong trận đấu play-off dù các đội được đá sân trung lập. Hòa 0 - 0 trong trận đấu được tính là sân nhà nên ở lượt về, tuyển futsal Việt Nam chỉ cần hòa có bàn thắng là hoàn thành mục tiêu. Nếu 2 đội phải phân định thắng thua trên chấm penalty 6m thì người hâm mộ vẫn tin tưởng vào tài năng của thủ môn Hồ Văn Ý.

Ở trận lượt đi, tuyển Việt Nam đã thể hiện lối đá pressing mới lạ nhưng hiệu quả. Chiến thuật phòng ngự phản công, tranh thủ dứt điểm chớp nhoáng cho phép các học trò HLV Phạm Minh Giang vừa tăng độ an toàn cho khung thành thủ môn đội nhà, vừa tiết kiệm sức lực, giảm nguy cơ xuống sức sớm do lao vào những cuộc đua thể lực với đối phương - đội sở hữu những cầu thủ cao to, có thể lực tốt. Đó là lối chơi hợp lý với tuyển Futsal Việt Nam và với lối đá này, chúng ta hoàn toàn có hy vọng làm nên chuyện trước Lebanon ở trận play-off lượt về.

Muốn giành quyền đi tiếp, các cầu thủ tuyển futsal Việt Nam phải ghi được bàn thắng và không được phép để thủng lưới nhiều hơn số bàn ghi được. Đó là một thách thức nên đoàn quân của ông Phạm Minh Giang sẽ phải nhập cuộc với sự quyết tâm lớn hơn, bởi những gì đại diện Tây Á đã thể hiện cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt.

Để có được bàn thắng, tuyển futsal Việt Nam cần cải thiện khả năng dứt điểm. Ở trận lượt đi, dù tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng những pha dứt điểm lại khá hiền không thể đánh bại được thủ môn Hamadani bên phía Lebanon.

Trước đó, đội tuyển futsal Việt Nam từng dự FIFA World Cup futsal 2016 tại Colombia dưới sự dẫn dắt của HLV người Tây Ban Nha Bruno Garcia và đã tạo nên bất ngờ lớn khi giành vé vào vòng 1/8.

Trận lượt về play-off futsal Wolrd Cup khu vực châu Á giữa Việt Nam và Lebanon sẽ diễn ra lúc 22 giờ ngày 25/5.

Sau khi 3 đội tuyển đứng đầu châu Á gồm Iran, Nhật Bản và Uzbekistan được đặc cách tham dự VCK World Cup Futsal 2021, thì 2 suất còn lại là cuộc cạnh tranh của các đội xếp vị trí từ 4 - 7. Đó là các đội Việt Nam, Thái Lan, Iraq và Lebanon.

Theo quy định của AFC, 4 đội tuyển tham gia vòng play-off sẽ phân cặp thi đấu theo thể thức sân nhà - sân khách. Hai đội giành chiến thắng sẽ trở thành đại diện thứ 4 và 5 của châu Á tham dự VCK World Cup Futsal 2021.

VCK FIFA Futsal World Cup 2021 với sự tham dự của 24 đội tuyển sẽ được tổ chức tại Lithuania từ ngày 12/9 - 13/10.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...