Mỹ giảm nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc

Thứ 4, 09/08/2023 | 18:00:00
870 lượt xem

Trong 6 tháng đầu năm 2023, lượng hàng hóa mà Mỹ nhập khẩu từ Trung Quốc đã giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái và Trung Quốc đã không còn là nhà cung cấp hàng hóa lớn nhất cho Mỹ. Bộ Thương mại Mỹ ngày 8/8 đã đưa ra thông tin này.

Theo đó, Mỹ đã nhập khẩu lượng hàng hóa trị giá khoảng 203 tỷ USD từ Trung Quốc, giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Trung Quốc hiện chỉ là nhà cung cấp hàng hóa lớn thứ 3 cho Mỹ, sau Mexico và Canada. So với cùng kỳ năm ngoái, nhập khẩu hàng hóa từ Mexico vào Mỹ tăng 5,4% trong 6 tháng đầu năm. 

Hơn 10 năm qua, Trung Quốc luôn là nhà cung cấp hàng hóa hàng đầu cho Mỹ, với quan hệ thương mại song phương đạt đỉnh điểm năm ngoái. Tuy nhiên, nhu cầu của người tiêu dùng Mỹ đối với các sản phẩm do Trung Quốc sản xuất như điện thoại và quần áo dần hạ nhiệt. Đồng thời, sự đứt gãy trong thời kỳ đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy Mỹ đa dạng hóa chuỗi cung ứng, dẫn đến việc nước này nhập khẩu nhiều hơn từ các nước láng giềng ở phía Bắc và phía Nam.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...