Ấn Độ có thể hạn chế xuất khẩu đường

Thứ 3, 08/08/2023 | 17:00:00
579 lượt xem

Tại Ấn Độ, sau khi chính phủ nước này quyết định cấm xuất khẩu một số loại gạo hồi cuối tháng trước để kiểm soát giá cả trong nước, dư luận hiện lo ngại một mặt hàng lương thực khác có thể dễ bị tổn thương, đó chính là đường, trong bối cảnh thế giới ngày càng phụ thuộc vào đường xuất khẩu từ quốc gia Nam Á do nguồn cung toàn cầu thắt chặt.

Lượng mưa không đồng đều trên các vành đai nông nghiệp của Ấn Độ đã làm dấy lên lo ngại rằng sản lượng đường sẽ giảm năm thứ 2 liên tiếp trong mùa vụ bắt đầu từ tháng 10. Điều này có thể hạn chế khả năng xuất khẩu của Ấn Độ. 

Theo Hiệp hội các nhà máy đường Ấn Độ, những cánh đồng mía ở các vùng sản xuất chính của bang Maharashtra và bang Karnataka đã không có đủ lượng mưa trong tháng 6, dẫn đến nhiều quan ngại về sản lượng mùa vụ. Dự kiến sản lượng đường sẽ giảm 3,4% so với năm trước xuống 31,7 triệu tấn trong năm 2023-2024. Tuy nhiên, nguồn cung vẫn có thể đáp ứng nhu cầu trong nước. 

Hiện Ấn Độ đang sử dụng nhiều đường hơn để làm nhiên liệu sinh học, khi có tới 4,5 triệu tấn đường đã được dùng để sản xuất ethanol, tăng 9,8% so với 1 năm trước đó. Trong bối cảnh như vậy, giới phân tích nhận định Ấn Độ có thể sẽ hạn chế xuất khẩu đường.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...