Nhật Bản đưa Hàn Quốc trở lại danh sách đối tác thương mại ưu tiên

Thứ 2, 24/07/2023 | 09:41:46
543 lượt xem

Ngày 21/7, Nhật Bản đã chính thức đưa Hàn Quốc trở lại danh sách các đối tác thương mại ưu tiên sau 4 năm gián đoạn. Động thái diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước tiếp tục được cải thiện sau nhiều năm bất đồng về các vấn đề liên quan tới lịch sử.

Với việc sửa đổi sắc lệnh của Chính phủ Nhật Bản có hiệu lực ngay trong ngày 21/7, Hàn Quốc sẽ được đưa lại danh sách nhóm A, là nhóm các đối tác thương mại đáng tin cậy gồm 27 quốc gia được Nhật Bản ưu tiên trong quan hệ thương mại. Theo đó, hầu hết các mặt hàng xuất khẩu từ Nhật Bản sang Hàn Quốc sẽ không cần xin giấy phép. 

Động thái này diễn ra sau khi Hàn Quốc hồi tháng 4 vừa qua cũng đã đưa Nhật Bản trở lại danh sách ưu đãi về thương mại. 

Trước đó, vào tháng 8/2019, Nhật Bản đã đưa Hàn Quốc ra khỏi danh sách các nước được hưởng ưu đãi về thương mại do căng thẳng quan hệ song phương liên quan đến vấn đề lao động cưỡng bức. Sau những nỗ lực hàn gắn quan hệ song phương thời gian qua, đến tháng 3 năm nay, hai bên đã cam kết khôi phục quan hệ thương mại.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...