Nga đảm bảo tiếp tục xuất khẩu ngũ cốc

Thứ 2, 24/07/2023 | 09:40:55
530 lượt xem

Hôm 21/7, Nga khẳng định sẵn sàng quay trở lại thực thi thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen với điều kiện các điều khoản cuối cùng phải được đáp ứng. Đồng thời, Moskva tiếp tục xuất khẩu lương thực, có tính đến các mối quan tâm của các quốc gia có nhu cầu.

Trả lời họp báo, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Vershinin đã nêu ra một số các điều kiện của Nga, đó là đảm bảo việc di chuyển an toàn và có thể kiểm chứng của các con tàu đến các cảng trên Biển Đen, hoạt động bình thường của đường ống khí dẫn khí amoniac, kết nối lại Ngân hàng Nông nghiệp Nga với hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT. Theo ông Vershinin, Nga đã vạch ra đã các tuyến đường mới để xuất khẩu ngũ cốc sau khi chấm dứt thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen và Ukraine đe dọa đánh chìm tàu đến Nga. Ông nhấn mạnh bằng cách này hay cách khác, hoạt động xuất khẩu nông sản của Nga sẽ tiếp tục. Ông cho biết Nga đã chuyển hơn 900.000 tấn ngũ cốc tới các nước châu Phi có nhu cầu cấp thiết. 

Cùng ngày, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết các cuộc thảo luận theo dự kiến giữa ông và người đồng cấp Nga Vladimir Putin sẽ mở đường cho việc khôi phục Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen. Ông đồng thời kêu gọi các nước phương Tây cân nhắc những yêu cầu của Moskva.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...