Ấn Độ tạm cấm xuất khẩu nhiều loại gạo

Thứ 2, 24/07/2023 | 09:29:44
621 lượt xem

Hôm 20/7, Ấn Độ đã ban hành lệnh cấm xuất khẩu các loại gạo trắng nhưng không phải giống Basmati , do mùa mưa năm nay đến muộn làm ảnh hưởng tới mùa màng và dấy lên lo ngại thiếu hụt sản lượng.

Chính phủ Ấn Độ cho biết đã điều chỉnh chính sách xuất khẩu để đảm bảo có đủ nguồn cung gạo trắng và giảm thiểu nguy cơ tăng giá trên thị trường nội địa. Theo thông báo, lệnh cấm này có hiệu ngay lập tức.

Ấn Độ là quốc gia cung cấp hơn 40% gạo xuất khẩu trên thế giới. Vì thế, việc nước này tạm ngừng xuất khẩu gạo có thể sẽ khiến giá lương thực thế giới tăng cao. Hiệp hội xuất khẩu gạo châu Á cũng cảnh báo lệnh cấm đột xuất của Ấn Độ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới khách hàng khi họ chưa thể tìm được nhà cung cấp thay thế.

Hiện nay, giá gạo bán lẻ trên thị trường Ấn Độ đã tăng 11,5% sau 1 năm và tăng 3% chỉ trong một tháng qua. Còn trên thị trường thế giới, giá gạo đang dao động ở mức cao nhất trong 11 năm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...