Nga cảnh báo về việc vận chuyển ngũ cốc qua Biển Đen

Thứ 4, 19/07/2023 | 15:22:03
569 lượt xem

Ngày 18/7, Điện Kremlin cảnh báo việc vận chuyển ngũ cốc từ các cảng Ukraine trên Biển Đen mà không có đảm bảo an ninh của Nga sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ, bởi Ukraine sử dụng các vùng biển này cho các hoạt động quân sự. Tuyên bố này được Nga đưa ra khi bình luận về khả năng Thổ Nhĩ Kỳ có thể bảo vệ các tàu chở ngũ cốc của Ukraine.

          

Trong một phát biểu, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Nga bác bỏ các chỉ trích của Mỹ về việc rút khỏi thỏa thuận ngũ cốc do Thổ Nhĩ Kỳ và Liên hợp quốc làm trung gian. Ông Peskov cho rằng Nga đã hoàn thành tất cả các nghĩa vụ của mình và đã nhiều lần gia hạn thỏa thuận này, mặc dù các yêu cầu của Moskva liên quan đến thỏa thuận đã không được đáp ứng. 

Cũng theo người phát ngôn Điện Kremlin, Nga sẽ tiếp tục cung cấp ngũ cốc cho các nước nghèo.

Cùng ngày, phát biểu tại một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Phó Đại diện thường trực thứ nhất phái đoàn Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyansky cho biết Moskva cam kết thực hiện tất cả các nghĩa vụ theo hợp đồng cung cấp ngũ cốc cho khách hàng và tiếp tục hỗ trợ cho các nước đang phát triển.

Trong một diễn biến liên quan, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cùng ngày đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan để thảo luận về các diễn biến mới nhất liên quan đến thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...