Thổ Nhĩ Kỳ và Saudi Arabia ký nhiều thỏa thuận hợp tác

Thứ 3, 18/07/2023 | 16:25:07
703 lượt xem

Thổ Nhĩ Kỳ và Saudi Arabia hôm 17/7 đã ký một loạt thỏa thuận hợp tác trong chuyến thăm chính thức vùng Vịnh của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdoğan. Saudi Arabia là chặng dừng chân đầu tiên của ông Erdoğan trong chuyến thăm vùng Vịnh kéo dài 3 ngày này.

Theo truyền thông Saudi Arabia, Tổng thống Erdogan và Thái tử nước chủ nhà Mohammed bin Salman đã chứng kiến lễ ký các thỏa thuận song phương trong nhiều lĩnh vực, gồm năng lượng, đầu tư trực tiếp và công nghiệp quốc phòng. Nhân dịp này, Saudi Arabia cũng đã ký hợp đồng với công ty quốc phòng Baykar của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, hai nhà lãnh đạo đã có cuộc tiếp xúc vào tối 17/7 theo giờ địa phương tại cung điện Al-Salam ở thành phố Jeddah.

Văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết chuyến thăm của ông Erdogan tập trung vào kinh tế, tài chính và các dự án đầu tư trong bối cảnh Ankara đang tìm kiếm giải pháp cho những căng thẳng ngân sách, lạm phát kéo dài và đồng nội tệ yếu. Theo kế hoạch, sau Saudi Arabia, ông Erdogan sẽ đến Qatar và UAE.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...