Thị trường tiêu dùng ngày 23.06

Thứ 6, 23/06/2023 | 16:41:42
803 lượt xem

Xuất khẩu rau quả lập kỷ lục trong tháng 6

Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, chỉ 20 ngày của tháng 6/2023, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đã đạt 723 triệu USD. Chưa hết 6 tháng, xuất khẩu rau quả đạt gần 2,8 tỷ USD, tăng hơn 63% so với cùng kỳ và gần bằng kim ngạch xuất cả năm 2022.

Theo đại diện Hiệp hội này, nếu cộng 10 ngày cuối tháng 6, xuất khẩu rau quả có thể đạt gần 1 tỷ USD trong tháng này. Như vậy, chỉ trong vòng 1 tháng, xuất khẩu rau quả thu về 1 tỷ USD là con số kỷ lục chưa từng có trong lịch sử hơn 30 năm ngành hàng này tham gia xuất khẩu.

Giá lợn hơi tăng mạnh, nhưng người dân dè dặt tái đàn

Khoảng 1 tháng trở lại đây, giá lợn hơi đã bắt đầu tăng trở lại và biến động quanh ngưỡng 60.000 đồng/kg. Thậm chí, có những địa phương ghi nhận mức giá 63.000 đồng/kg. Đây là mức tăng cao nhất từ đầu năm đến nay và là vùng giá các doanh nghiệp và các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ bắt đầu có lãi.

Tuy giá lợn hơi tăng, nhưng theo Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam, người chăn nuôi vẫn đang còn thận trọng trong việc tái đàn. Nguyên nhân là thị trường vẫn chưa ổn định khi sức mua vẫn ở mức yếu. Chưa kể, tình hình dịch tả lợn châu Phi vẫn còn diễn biến phức tạp tại một số địa phương.

3.000 cơ sở nuôi chim yến chuẩn bị xuất khẩu chính ngạch 

Tính đến ngày 19-6, có 35 doanh nghiệp với khoảng gần 3.000 cơ sở nuôi chim yến đang nỗ lực chuẩn bị để đạt điều kiện xuất khẩu các sản phẩm tổ yến sang Trung Quốc.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sản lượng yến hiện nay khoảng 200 tấn/năm đem lại giá trị kinh tế rất cao với trị giá khoảng 200 triệu USD/năm, vượt qua nhiều ngành kinh tế tiềm năng.

Để đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm yến, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đang đề xuất về cơ chế đồng bộ các giải pháp tăng cường quản lý nuôi chim yến và giám sát, đánh giá, bảo đảm các yêu cầu xuất khẩu./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...