Thêm Hungary cấm nhập khẩu nông sản của Ukraine

Thứ 3, 18/04/2023 | 08:54:22
380 lượt xem

Sau Ba Lan, Hungary là nước tiếp theo trong Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố tạm ngừng nhập khẩu nông sản của Ukraine. Tuyên bố được đăng ngày 15/4 trên trang web của chính phủ Hungary.

Bộ Nông nghiệp Hungary xác nhận nước này sẽ tạm ngừng nhập khẩu ngũ cốc và hạt có dầu từ Ukraine, cũng như một số sản phẩm nông nghiệp khác. Quyết định trên xuất phát từ “lợi ích của người nông dân trong nước” và có hiệu lực đến ngày 30/6/2023. 

Trước đó cùng ngày, Chính phủ Ba Lan đã quyết định dừng nhập khẩu ngũ cốc và các thực phẩm khác từ Ukraine để bảo vệ ngành nông nghiệp nước này.

Phần lớn ngũ cốc sản xuất tại Ukraine vốn có giá rẻ hơn các sản phẩm tương tự ở EU đang tồn tại các nước Trung Âu do không thể xuất đi khu vực khác vì tắc nghẽn hậu cần, ảnh hưởng đến giá bán và lưu thông sản phẩm của nông dân các nước này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...