Xây dựng và phát triển trên 35 nhãn hiệu gạo

Thứ 4, 01/03/2023 | 09:32:58
745 lượt xem

Thái Bình là vựa lúa của Đồng bằng sông Hồng, với diện tích lúa gieo cấy lớn thứ hai trong khu vực. Sản lượng lúa hàng hóa lớn, với nhiều giống lúa chất lượng cao chính là thế mạnh, là tiền đề để Thái Bình xây dựng thương hiệu lúa gạo nhằm tăng giá trị sản xuất, tiêu thụ nội địa và xuất khẩu.

Gạo 3T là 1 trong những nhãn hiệu gạo được tỉnh Thái Bình xây dựng và phát triển

Đến nay, Thái Bình đã xây dựng và phát triển được trên 35 nhãn hiệu gạo như gạo Nếp bể làng Keo, gạo làng Giắng, gạo 3T. Một số doanh nghiệp đã xây dựng nhãn hiệu gạo như A Sào, Niêu Vàng, gạo Nhất Hương, gạo Hương Việt, gạo Hoàng Cung. Đặc biệt có những sản phẩm gạo đạt giải cao nhất tại cuộc thi Gạo ngon Việt Nam lần thứ 3 năm 2022. 

Gạo làng Keo cũng là 1 trong 35 nhãn hiệu gạo nổi tiếng của tỉnh Thái Bình 

Trên quan điểm tổ chức lại sản xuất theo nhu cầu thị trường và quy trình canh tác chuẩn quốc tế, lấy Hợp tác xã, doanh nghiệp và nông dân làm trọng tâm, nhà nước giữ vai trò kiến tạo, tạo ra các chính sách đòn bẩy, Thái Bình tập trung nguồn lực ưu tiên xây dựng thương hiệu lúa gạo Thái Bình. Phấn đấu đến năm 2025 xây dựng 1 - 3 thương hiệu gạo đạt thương hiệu quốc gia. Đến năm 2030, xây dựng 3 - 5 thương hiệu gạo Thái Bình đạt thương hiệu quốc gia.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...