Giá cả thị trường 7-2

Thứ 3, 07/02/2023 | 14:38:02
431 lượt xem

Sầu riêng giá cao

Hiện giá sầu riêng thu mua tại vườn bắt đầu tăng mạnh. Đến nay, sầu riêng trái vụ ở ĐBSCL sốt giá chưa từng có. 

Tại Vĩnh Long, nhà vườn cắt bán sầu riêng Ri6 với giá 155.000 đồng/kg, còn Monthong giá 180.000 đồng/kg. Trong khi đó, ở Cần Thơ, giá loại quả này dao động từ 140.000-160.000 đồng/kg. 

Giá rau xanh giảm

Thời tiết ấm, nồm ẩm tạo điều kiện cho các loại rau củ quả phát triển tốt. Chính vì thế những ngày này giá rau xanh tại chợ bắt đầu giảm mạnh.

Cụ thể: Su hào 5.000 đồng/củ, Súp lơ 8.000 đồng/cây, cà chua 20.000 đồng/kg, bắp cải 7.000 đồng/kg. Mức giá trên thấp hơn gần một nửa so với cách đây một tuần.

Không nên trồng cau ồ ạt 

Thời gian gần đây, thương lái Trung Quốc tăng thu mua quả cau non của Việt Nam khiến loại quả này có giá lên đến 26.000 đồng/kg, thậm chí cao hơn nếu khan hiếm.

Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cho rằng, điều này rất có thể khiến người dân trồng cau một cách ồ ạt, dẫn đến nguy cơ khủng hoảng thừa. Đồng thời khuyến cáo người dân không nên ham giá cao mà trồng ồ ạt cau theo phong trào.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...