Hạ viện Mỹ thông qua dự luật cấm bán dầu dự trữ cho Trung Quốc

Thứ 6, 13/01/2023 | 23:05:34
342 lượt xem

Hôm qua 12/1, hạ viện Mỹ do đảng Cộng hòa kiểm soát đã bỏ phiếu thông qua dự luật cấm bán dầu từ kho dự trự dầu mỏ chiến lược của Mỹ cho Trung Quốc.

Với 331 phiếu thuận và 91 phiếu chống, dự luật vừa được thông qua là một trong những dự luật đầu tiên do đảng Cộng hòa giới thiệu kể từ khi nắm thế đa số tại Hạ viện. Văn kiện này sẽ cấm Bộ Năng lượng Mỹ bán dầu từ kho dự trữ dầu mỏ chiến lược của Mỹ cho các công ty của Trung Quốc. 

Hồi năm ngoái, Tổng thống Biden đã quyết định xuất 180 triệu thùng dầu từ kho dự trữ dầu mỏ chiến lược của Mỹ nhằm ngăn chặn đà tăng giá dầu trong bối cảnh Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cắt giảm sản lượng dầu và Mỹ cấm nhập khẩu dầu của Nga do cuộc xung đột tại Ukraine. Quyết định này đã vấp phải sự phản đối của một số nghị sĩ đảng Cộng hòa, cho rằng việc rút cạn nguồn dự trữ dầu mỏ chiến lược là mối đe dọa đáng kể đối với an ninh năng lượng cũng như an ninh quốc gia của Mỹ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...