Thổ Nhĩ Kỳ sẽ vận chuyển ngũ cốc Nga đến châu Phi

Thứ 2, 09/01/2023 | 20:56:28
273 lượt xem

Ngày hôm qua 8/1, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã xác nhận kế hoạch vận chuyển ngũ cốc từ Nga đến các quốc gia nghèo ở châu Phi thông qua hành lang vận chuyển qua Biển Đen.

Phát biểu tại thành phố Antalya, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khẳng định Moskva sẵn sàng phát ngũ cốc miễn phí và yêu cầu Ankara đưa ngũ cốc đến các nước nghèo châu Phi. Về phần mình, Thổ Nhĩ Kỳ bày tỏ sẵn sàng chế biến ngũ cốc thành bột và sau đó gửi đến các quốc gia châu Phi. 

Trước đó, Tổng thống Erdogan đã thảo luận về vấn đề cung cấp ngũ cốc của Nga cho các nước nghèo châu Phi trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga hôm 5/1 vừa qua. Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cũng lưu ý khoảng 44-46% nông sản được xuất khẩu từ các cảng của Ukraine sang các nước châu Âu chứ không phải các nước có nhu cầu. Do đó, Ankara sẽ nỗ lực để vận chuyển số lượng tương tự tới châu Phi. 

Đến nay, Thổ Nhĩ Kỳ luôn thể hiện vai trò trung gian hòa giải cân bằng trong cuộc xung đột Ukraine. Trước đó, Sáng kiến ngũ cốc Biển Đen do Thổ Nhĩ Kỳ và Liên hợp quốc làm trung gian cũng được đánh giá tích cực vì đã góp phần giải quyết mối đe dọa an ninh lương thực toàn cầu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...