Nga cấm xuất khẩu dầu với các nước áp giá trần

Thứ 4, 28/12/2022 | 09:58:30
265 lượt xem

Hôm qua 27/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh cấm cung cấp dầu mỏ và các sản phẩm liên quan cho những quốc gia áp giá trần với dầu mỏ xuất khẩu của Nga. Sắc lệnh sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 2 năm 2023.

Theo truyền thông Nga, sắc lệnh mới có hiệu lực từ ngày 1/2 và kéo dài 5 tháng, trong đó hoạt động xuất khẩu dầu thô sẽ bị cấm ngay lập tức, trong khi thời điểm thi hành lệnh cấm với những sản phẩm liên quan sẽ do chính phủ quyết định và có thể diễn ra sau ngày 1/2. Sắc lệnh cũng bao gồm một điều khoản cho phép Tổng thống Putin đưa ra những quyết định đặc biệt liên quan tới việc cung cấp dầu mỏ cùng sản phẩm liên quan, vốn bị cấm theo sắc lệnh. Bộ Năng lượng Nga là cơ quan chịu trách nhiệm giám sát việc thi hành lệnh cấm.

Động thái trên diễn ra chỉ 1 ngày sau khi Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov khẳng định Moskva không có ý định bán dầu mỏ cho những nước ủng hộ áp giá trần, ở mức 60 USD/thùng, với dầu mỏ Nga được vận chuyển bằng đường biển do EU, G7 và Australia nhất trí áp đặt từ hôm 5/12.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...