Mỹ-Trung thảo luận tăng cường trao đổi song phương

Thứ 3, 13/12/2022 | 09:46:04
259 lượt xem

Trung Quốc và Mỹ đang hướng tới việc tăng cường trao đổi song phương trên mọi lĩnh vực. Theo đó, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tạ Phong đã có các cuộc thảo luận với các quan chức Mỹ tại thành phố Lang Phương, gần thủ đô Bắc Kinh từ ngày 11-12/12.

Thông báo từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc nêu rõ hai bên đã có các cuộc thảo luận sâu về việc triển khai những đồng thuận đã đạt được giữa các nhà lãnh đạo Trung Quốc và Mỹ trong cuộc gặp tại Bali, Indonesia bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20). 

Các quan chức Trung Quốc và Mỹ cũng đã thảo luận về việc nâng cấp các hoạt động tham vấn về những nguyên tắc định hướng quan hệ song phương và cách thức giải quyết phù hợp các vấn đề nhạy cảm chính trong quan hệ hai nước. Hai bên còn thảo luận về việc tăng cường trao đổi song phương trên mọi lĩnh vực, hợp tác trong các lĩnh vực cụ thể. Ngoài ra, theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, hai bên còn trao đổi tầm nhìn bao quát về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...