Thảo luận mở rộng thỏa thuận ngũ cốc qua Biển Đen

Thứ 2, 12/12/2022 | 21:41:23
251 lượt xem

Liên quan tới thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc qua Biển Đen, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua 11/12 đã có cuộc điện đàm với lãnh đạo Ukraine và Nga nhằm thảo luận về việc mở rộng phạm vi thỏa thuận này, trong bối cảnh cả Moskva và Kiev đều đang tìm kiếm những thay đổi để thúc đẩy xuất khẩu.

Tại cuộc điện đàm với người đồng cấp Vladimir Putin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã kêu gọi nhanh chóng chấm dứt xung đột và cho biết Moskva có thể bắt đầu xuất khẩu nhiều sản phẩm và hàng hóa hơn thông qua hành lang ngũ cốc ở Biển Đen. 

Thông báo của Điện Kremlin cho biết hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về đề xuất của Nga thiết lập một cơ sở xuất khẩu khí tự nhiên của Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ. 

Trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky, Tổng thống Erdogan khẳng định Ankara đang nỗ lực nhằm đáp ứng nhu cầu nhân đạo của người dân Ukraine trong “những tháng mùa Đông khó khăn” và hành lang ngũ cốc có thể được mở rộng, bao gồm các sản phẩm thực phẩm khác nhau và các mặt hàng khác. Hiện Kiev mong muốn mở rộng thỏa thuận để tăng số cảng biển được phép xuất khẩu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...