Giá quất cảnh tăng từ 10-15% so với năm ngoái

Thứ 6, 09/12/2022 | 00:00:00
918 lượt xem

Còn gần 1,5 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán song thị trường quất cảnh đã bắt đầu sôi động. Thương lái từ khắp các nơi đã tìm về để tham khảo giá, chất lượng của cây và đặt mua. Năm nay, giá bán quất tết dự báo tăng từ 10 đến 15 % so với năm ngoái.

Năm nay, giá bán quất tết dự báo tăng từ 10 đến 15 % so với năm ngoái

Năm nay thời tiết thuận lợi nên quất cho quả to đều, đẹp. Các dáng cây truyền thống được các nhà vườn ưu tiên tỉa cành, tạo dáng như: dáng quất thế, quất dáng hình tháp. Một số nhà vườn tỉ mỉ hơn khi trồng quất trong chum, tạo dáng bonsai. Đặc biệt năm nay còn xuất hiện quất cẩm thạch, một giống quất mới du nhập vào Việt Nam chưa lâu. 

Thời điểm này, nhiều cây quất đã được khách hàng đặt mua. Có những hộ đã bán được ¼ lượng quất trong vườn. Theo các chủ vườn, giá quất cảnh năm nay cao hơn năm trước từ 10-15% tùy vào kiểu dáng, kích cỡ của cây. Mỗi cây có giá dao động từ 200.000 đồng đến vài triệu đồng. 

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...