Đà Lạt cung ứng gần 200 triệu cành hoa cho thị trường Tết

Thứ 4, 23/11/2022 | 15:03:29
481 lượt xem

Nhằm phục vụ cho thị trường Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sắp tới, các nhà vườn tại Đà Lạt đã xuống giống khoảng 850 ha, tương ứng gần 200 triệu cành hoa các loại. So với năm ngoái, diện tích hoa Tết của Đà Lạt năm nay tăng khoảng 100 ha, dự kiến sản lượng cũng tăng so với sản lượng cùng kỳ từ 12 – 15%.

Các loại hoa chủ lực của năm nay vẫn là hoa cúc gần 300 ha, hoa hồng và lyly hơn 100ha và một số loại khác như phong lan, địa lan, cẩm chướng, đồng tiền… Hầu hết diện tích hoa này được trồng tại các làng hoa truyền thống của Đà Lạt như làng hoa Thái Phiên, Hà Đông, Vạn Thành, Xuân Thành. Theo các nhà vườn, giá các loại vật tư đầu vào như phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, xăng, dầu, cây giống vụ hoa Tết năm nay đều tăng cao. Do vậy, việc đầu tư, sản xuất của nhiều hộ dân cũng gặp bất lợi. 

Tuy nhiên, vụ hoa tết năm nay thời tiết thuận lợi cho cây phát triển mạnh, thị trường có nhiều tín hiệu khả quan nên nhà vườn đều kỳ vọng đạt lợi nhuận lớn trong vụ hoa lần này.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...