Quy hoạch phát triển mạng lưới chợ nông thôn

Thứ 4, 23/11/2022 | 00:00:00
819 lượt xem

Một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy phát triển thương mại dịch vụ ở các địa phương đó chính là mạng lưới chợ và các trung tâm buôn bán. Quỳnh Phụ đang tập trung quy hoạch, cải tạo và nâng cao hiệu quả hoạt động của các chợ nông thôn.

Huyện Quỳnh Phụ đã quy hoạch được 27 chợ nông thôn, trong đó có 3 chợ loại 1, 6 chợ loại 2 và 18 chợ loại 3. Đặc biệt trong 5 năm qua, huyện Quỳnh Phụ đã nâng cấp, tu bổ, sửa chữa và xây dựng mới 5 chợ gồm chợ Vĩnh Trà thị trấn An Bài, chợ Vĩnh xã Quỳnh Trang, chợ Hới xã Quỳnh Nguyên và chợ Cầu xã Quỳnh Ngọc. Riêng chợ Quỳnh Côi được quy hoạch trên diện tích gần 25.000m2 đã hoàn thành cả 2 giai đoạn với quy mô 200 kiot, trên 400 quầy hàng và khoảng 2.000m2 chợ ngoài trời. Đây là một trong những chợ có quy mô lớn nhất tỉnh hiện nay. 

Cùng với việc thực hiện đồng bộ và quản lý chặt chẽ quy hoạch mạng lưới chợ trên địa bàn. Huyện Quỳnh Phụ đã chỉ đạo các địa phương, nhà đầu tư kiện toàn lại các ban quản lý chợ nông thôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hộ tiểu thương kinh doanh buôn bán và trao đổi hàng hóa giữa các vùng trong huyện./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...