Thổ Nhĩ Kỳ đề xuất phương án hỗ trợ lương thực cho châu Phi

Thứ 6, 18/11/2022 | 10:22:24
272 lượt xem

Ngày 17/11, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết nước này sẵn sàng hỗ trợ việc xử lý và vận chuyển ngũ cốc của Nga sang châu Phi nhằm giúp tháo gỡ tình trạng thiếu lương thực tại khu vực này.

Trong một tuyên bố, Tổng thống Erdogan đã đề xuất phương án chế biến ngũ cốc của Nga thành bột mì tại Thổ Nhĩ Kỳ và vận chuyển miễn phí sang các quốc gia châu Phi đang gặp khó khăn về lương thực như Ma-li, Di-bu-ti, Su-đăng và Sô-ma-li. Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ bày tỏ hy vọng phương án này có thể được triển khai và mang lại sự hỗ trợ cần thiết về lương thực cho châu Phi.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh trước đó, cùng ngày, các bên tham gia Sáng kiến ngũ cốc Biển Đen xác nhận thỏa thuận này đã được gia hạn thêm 120 ngày theo các điều khoản hiện hành. Đây được đánh giá là nỗ lực quan trọng giúp tháo gỡ tình trạng thiếu hụt lương thực hiện nay trên thế giới, đặc biệt là tại châu Phi.

Theo TTXVN




 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...