Nga ủng hộ gia hạn thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc

Thứ 5, 17/11/2022 | 09:20:34
210 lượt xem

Ngày 16/11, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng có những tiến triển tích cực trong việc chuẩn bị gia hạn thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc qua Biển Đen nhưng nhấn mạnh rằng những thỏa thuận đạt được trước đó cần phải được thực thi đầy đủ.

Cùng ngày, Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov cho biết nước này ủng hộ việc gia hạn thỏa thuận ngũ cốc nhưng với điều kiện các chuyến hàng đến các nước có nhu cầu cần được kiểm soát.

Ông Siluano nhắc lại phát biểu của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov rằng "chúng tôi ủng hộ việc gia hạn thỏa thuận ngũ cốc, nhưng chúng tôi cũng ủng hộ ý tưởng ngũ cốc được cung cấp theo thỏa thuận Biển Đen sẽ đến các quốc gia cần thiết chứ không phải đến các nước phương Tây và các nền kinh tế châu Âu như đang diễn ra hiện nay".

Thỏa thuận mang tên Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen, được Nga và Ukraine ký kết hồi tháng 7, dưới sự trung gian của LHQ và Thổ Nhĩ Kỳ để nối lại việc xuất khẩu lương thực của Ukraine, cũng như phân bón của Nga ra thị trường quốc tế. Thỏa thuận này sẽ hết hạn vào ngày 19 tháng này. Hiện các bên liên quan đang nỗ lực đàm phán để gia hạn thỏa thuận này.

Theo TTXVN











  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...