Chùm tin giá cả thị trường ngày 15/11

Thứ 3, 15/11/2022 | 15:28:23
272 lượt xem

Giá cam đầu vụ tăng cao

Xã Hương Đô (huyện Hương Khê) là một trong những “thủ phủ” sản xuất cam lớn nhất Hà Tĩnh với đặc sản cam Khe Mây. Hiện, toàn xã có 336 ha cam các loại, trong đó 220 ha đang cho thu hoạch.

Hiện, mùa thu hoạch cam đã vào chính vụ và sẽ kéo dài đến dịp tết Nguyên đán. Ghi nhận tại địa phương, giá cam được thu mua khá cao, dao động từ 30 - 35 nghìn đồng/kg; đặc biệt một số sản phẩm cam đặc sản, cam hữu cơ được bán với giá lên đến 70 - 80 nghìn đồng/kg.

Giá cả một số mặt hàng cuối năm tăng nhẹ

Bộ NN&PTNT dự báo, từ nay tới cuối năm, nếu tiếp tục duy trì và đảm bảo sản xuất trồng trọt và chăn nuôi, về cơ bản thị trường sẽ ổn định, cân đối cung cầu đảm bảo không bị thiếu hụt thực phẩm. Tuy nhiên, giá cả một số mặt hàng như gạo và thịt lợn có thể tăng nhẹ do nhu cầu các dịp lễ Tết cuối năm. Mức độ tăng giá phụ thuộc vào mức độ bùng phát dịch bệnh và nguồn cung từ việc nhập khẩu.  Riêng đối với gạo, trong 2 tháng cuối năm chỉ cần mỗi tháng xuất được 600.000 tấn, cả năm sẽ xuất được 7,2-7,3 triệu tấn gạo. Đây là lượng gạo xuất khẩu lớn nhất kể từ sau năm 2012.

Thị trường bất động sản ổn định nhờ chính sách

Hiệp hội BĐS Việt Nam cho biết, thị trường bất động sản hiện chỉ tập trung chủ yếu ở loại hình chung cư, khi các chủ đầu tư đang bắt đầu mở bán hàng rầm rộ ở những phân khúc dành cho người mua ở thật. Đất nền dự báo cũng sẽ bớt khó khăn khi nhu cầu nhà đầu tư tìm kiếm tăng cao và tìm kênh “trú ẩn” vốn an toàn, cộng với thời điểm cuối năm Chính phủ đẩy mạnh đầu tư công và giải ngân. Còn những tháng đầu năm 2023, mặc dù còn khó khăn, nhưng thị trường sẽ dần ổn định, nhà đầu tư sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận các phân khúc thị trường, khi chính sách liên quan đến lãi suất tín dụng, tỷ giá được ban hành ổn định. Thị trường cũng sẽ được hỗ trợ bởi chính sách 2% cho doanh nghiệp (gói 25.000 tỷ đồng) và người mua nhà (gói 15.000 tỷ đồng).

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...