Chùm tin thị trường tiêu dùng ngày 10/11

Thứ 5, 10/11/2022 | 15:19:18
300 lượt xem

Quả hồng nhập từ Trung Quốc giá siêu rẻ

Hồng mật vốn là đặc sản có nguồn gốc từ Nhật Bản, từng được nhập về Việt Nam bán giá hàng triệu đồng một kg. Tuy nhiên, hiện nay, hồng mật Trung Quốc được rao bán rầm rộ với giá rất rẻ.

Trước đây, hồng mật Trung Quốc từng có giá 350.000 đồng một kg, nay chỉ còn 17.000-35.000 đồng, rẻ hơn hồng giòn Việt Nam. Bên cạnh hồng mật, hồng giòn Trung Quốc cũng được nhiều thương nhân nhập về ồ ạt. 

Rơm tăng giá kỷ lục

Rơm cho bò ăn tại địa phương khan hiếm, người chăn nuôi phải mua từ với giá 40.000-52.000 đồng một cuộn, tăng gần gấp đôi bình thường. Theo người dân, do thời điểm này đang có mưa nhiều, nông dân không thể thu hoạch rơm, trong khi cỏ nuôi bò kém phát triển, giá thức ăn lại tăng, giá rơm vì thế tăng cao kỷ lục, gây khó khăn cho người chăn nuôi.

Sầu riêng nhập nguyên trái giá đắt đỏ

Cơm sầu Musang King đông lạnh bán tại thị trường Việt Nam giá chỉ trên dưới 1 triệu đồng/kg. Nhưng trái sầu riêng tươi có giá tới vài triệu đồng 1 quả. 

Thời điểm này, cơm sầu Musang King được bày bán tràn ngập hệ thống cửa hàng trái cây và cả bán online trên mạng. Nhưng để mua sầu riêng tươi nguyên trái, người tiêu dùng phải chi từ 4-5 triệu đồng/quả. Theo các chủ cửa hàng, loại sầu riêng Musang King nguyên trái rất hiếm, cả hàng xuất xứ từ Malaysia và hàng trồng tại Việt Nam luôn trong tình trạng khan hiếm.

Cà phê giảm liên tiếp

Ngày hôm nay, mặt hàng cà phê tiếp tục giảm 200 đồng/kg. 

Cụ thể, tại Lâm Đồng, giá cà phê được thu mua với mức 39.700 đồng/kg. Tại Đắk Lắk ở mức 40.300 đồng/kg. Còn tại Gia Lai, Kon Tum và Đắc Nông, giá cà phê ở mức 40.200 đồng/kg. 

Vụ thu hoạch mới chỉ bắt đầu nhưng nhiều người dân trồng cà phê không khỏi lo lắng dù năng suất tăng cao nhưng giá sụt giảm.

Trái cây chưng Tết không còn hút khách

Theo các nhà vườn, nhiều loại trái cây tạo hình độc lạ chưng Tết như bưởi hồ lô, thỏi vàng năm nay cung ứng ra thị trường ít, sức mua yếu. Nếu mọi năm, đầu tháng 10 đã có lượng đơn đặt hàng từ thương lái, cửa hàng với số lượng lớn, nay vẫn chưa có khách mua. 

Trước đây, mỗi trái bưởi chưng Tết bán được khoảng 50.000-120.000 đồng, sau khi tạo hình thành bưởi hồ lô có giá lên đến hàng triệu đồng. Có năm, số lượng cung ứng ra thị trường 10.000-20.000 trái và đều cháy hàng từ sớm. Tuy nhiên, năm nay đến thời điểm này nhiều nhà vườn cho biết vẫn chưa có đơn đặt hàng./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...